Đường gom đại lộ Thăng Long thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm - (Ảnh chụp sáng 25/9) |
Sở GTVT Hà Nội vừa điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực nút giao đường Lê Trọng Tấn - đường gom đại lộ Thăng Long. Theo phương án tổ chức, các phương tiện ô tô sẽ chỉ đi một chiều tại hầm chui số 3 theo hướng từ đường gom trái đi sang đường gom phải. Cấm các phương tiện ô tô đi vào hầm chui số 3 theo hướng từ đường gom phải sang đường gom trái; tổ chức cho xe ô tô đi một chiều tại hầm chui số 4 theo hướng từ đường gom phải đi sang đường gom trái.
Cùng đó, Sở GTVT Hà Nội cũng dấm các phương tiện ô tô đi vào hầm chui số 4 theo hướng từ đường gom trái đi sang đường gom phải. Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thanh tra sở phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an TP Hà Nội), UBND huyện Hoài Đức, Công an huyện Hoài Đức và Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông tổ chức cho các phương tiện tham gia giao thông, kết hợp giải quyết các vi phạm trên tuyến đường và khu vực.
Trước đó, ngày 3/10 Báo Giao thông đăng tải bài viết: Hà Nội "Khẩn cấp" giải cứu đường gom Đại lộ Thăng Long phản ánh tuyến đường thời gian qua thường xuyên quá tải, ùn tắc, ngập lụt gây bức xúc cho người tham gia giao thông.
Ghi nhận của PV, việc gia tăng phương tiện từ các khu chung cư cũng đang gây áp lực rất lớn cho chất lượng hệ thống cầu chui dân sinh của đại lộ, điển hình nhất là khu vực cầu chui dân sinh số 3 - cầu chui phục vụ các phương tiện từ đường gom (hướng Hà Nội - Hòa Lạc) đi vào một loạt các khu dân cư như: Gemek Tower, The Golden An Khánh… Do thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa, cộng với lượng phương tiện qua lại hàng ngày lớn, trong khi hầm chui số 3 này nhỏ nhưng vẫn tổ chức giao thông đi 2 chiều nên thường xuyên bị xung đột giao thông, tắc trầm trọng hầm chui.
Vị trí này cũng đang trở thành điểm đen trên đường gom khi xung đột giao thông xảy ra liên tục giữa các phương tiện đi thẳng và sang ngang về phía Lê Trọng Tấn. Tương tự, các cầu chui dân sinh 4, 5, 6, cầu chui ô tô trên đường gom cũng đang xuống cấp với những hố trồi sụt tạo thành ổ gà, ổ voi, những đường cống thoát nước bị lấp đầy bởi bùn đất.
Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, mật độ các phương tiện giao thông gia tăng quá lớn và tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng ùn tắc, quá tải trên đường gom đại lộ Thăng Long. Theo ông Tuấn, để đảm bảo ATGT, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường này, Sở GTVT Hà Nội đã nghiên cứu nhiều phương án và tổ chức lại giao thông để giảm ùn tắc, quá tải.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận