Việc phân làn để xe mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ đi trên làn riêng khi lưu thông qua cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh triển khai từ 6h ngày 12/11/2011.
Theo đó, toàn bộ xe mô tô 2, 3 bánh, xe thô sơ sẽ di chuyển vào làn riêng biệt được bố trí tại làn ngoài cùng của cầu Bãi Cháy và đường dẫn dài gần 4km, từ đoạn Km114+900 (khu vực Trạm thu phí Bãi Cháy cũ) đến Km 118+800 (ngã tư Loong Toòng) trên quốc lộ 18.
Đối với 2 làn xe cơ giới phía trong, mỗi chiều đường sẽ dành riêng cho xe ô tô và các xe chuyên dụng khác.
Ở thời gian đầu khi thực hiện, lực lượng chức năng đã bố trí trực chốt ở hai bên đầu cầu để phân làn cho mô tô, xe gắn máy đi vào đúng đường.
Tuy nhiên, sau một thời gian, khi lực lượng chức năng không trực chốt, nhiều mô tô, xe gắn máy đã "vô tư" đi vào làn dành cho ô tô và các loại xe tương tự trên cầu Bãi Cháy.
"Do đã phân làn, nên xe ô tô thường đi qua cầu Bãi Cháy với tốc độ khá cao. Việc đột ngột gặp những chiếc xe máy chạy trên làn này khiến các tài xế ô tô nhiều khi giật mình, phanh gấp", chị Hồng Dung, nhà ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long chia sẻ.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, một chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh đã thừa nhận việc nhiều xe máy đi vào làn cấm khi qua cầu Bãi Cháy là rất nguy hiểm.
"Hiện nay, tuyến đường qua cầu Bãi Cháy được phân cho 2 đơn vị phụ trách. Đó là Đội CSGT - trật tự, Công an TP Hạ Long và Đội CSGT đường bộ số 2. Chúng tôi sẽ sớm trao đổi để có biện pháp kiểm tra, xử lý cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền", vị chỉ huy Đội CSGT đường bộ số 2 khẳng định.
Cầu Bãi Cháy được đưa vào sử dụng từ năm 2006, là công trình nổi bật của ngành GTVT Quảng Ninh, nối 2 bờ vịnh Cửa Lục.
Giai đoạn đầu đưa vào khai thác, việc bố trí phân làn xe mô tô 2, 3 bánh, xe thô sơ trên cầu Bãi Cháy chưa thực hiện được là do thiết kế lòng đường xe thô sơ bị thu hẹp, nguy cơ trượt rãnh cao, hệ thống tôn sóng không phù hợp bởi mặt thô với những cột và cạnh sắc nhọn được quay vào trong, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi xảy ra va chạm; một số vị trí tiếp giáp với nút giao nhỏ hẹp, khuất tầm nhìn dễ gây xung đột giao thông…
Và thực tế, việc để các phương tiện đi chung một làn đã xảy ra không ít vụ va chạm giữa xe mô tô, xe gắn máy và các phương tiện cơ giới khác, gây ách tắc giao thông cục bộ. Do đó, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh triển khai phân làn riêng cho xe mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ trên cầu Bãi Cháy từ ngày 12/11/2011.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận