• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

“Giăng lưới” đón lõng xe quá tải

16/03/2015, 07:27

Lãnh đạo đoàn thanh tra được lệnh tắt điện thoại di động, tránh tình trạng “xin xỏ”, can thiệp vào xử lý vi phạm.

xe qua tai 3.
Đoàn liên ngành cân tải trọng lưu động tại Bình Định

Ngày 15/3, ông Trần Hưng Hà, Cục phó Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) III cho hay trong những ngày đầu ra quân, Đoàn thanh tra liên ngành về kiểm soát tải trọng đã phát hiện, xử lý hàng chục phương tiện quá tải lưu thông trên địa bàn Bình Định. Tùy mức độ vi phạm, các xe quá tải bị phạt từ  5 – 36 triệu đồng/xe.

xe qua tai 1
Nhà xe cơi nới thành thùng xe, bị yêu cầu cắt bỏ phần thùng xe quá kích cỡ ngay tại chỗ.

Theo ông Hà, đoàn kiểm tra xử phạt đồng loạt các lỗi vi phạm như: chở quá tải trọng cho phép, cơi nới thùng xe, quá khổ phương tiện để nghiêm khắc răn đe và tạo môi trường bình đẳng cho các doanh nghiệp vận tải. Đặc biệt, trong suốt quá trình triển khai nhiệm vụ, lãnh đạo đoàn thanh tra được lệnh tắt điện thoại di động, tập trung vào công việc, không có tình trạng “xin xỏ”, hay mặc cả, can thiệp vào xử lý vi phạm.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay từ sáng sớm, đoàn thanh tra liên ngành triển khai nhiệm vụ thiết lập nhằm kiểm soát, ngăn chặn và xử lý tình trạng xe quá tải gia tăng trên tuyến QL.19 huyết mạch nối Tây Nguyên với đồng bằng và các cảng ven biển nam Trung bộ và QL.1 qua địa bàn Bình Định.

2
Lực lượng liên ngành được lệnh "cắt điện thoại" để hạn chế tình trạng chủ xe, lái xe nhờ người can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm.

Đáng nói, trong khi phần lớn các xe đường dài đã rất có ý thức chấp hành tải trọng thì  các xe nội tỉnh và vận tải đường ngắn vẫn còn tình trạng cố tình chở thêm, tìm cách né trạm hoặc lợi dụng sơ hở để vượt trạm.

"Trước đây, chở quá tải phải độn nhíp, thay lốp nhưng giờ chở đúng tải sướng hơn. Lái xe đỡ khổ, không phải chui lủi, vờ vật cả ngày trời ở cây xăng, vệ đường đợi rình sơ hở để vọt qua trạm”, lái xe Hoàng Văn Hùng (Quảng Nam) tâm sự. Theo các tài xế, việc chở quá tải là do cạnh tranh giá cước, nguồn hàng. Nếu công tác kiểm soát tải trọng làm nghiêm, đồng bộ, họ không lo sợ bị đối thủ chạy phá giá mà buộc phải chở thêm hàng để có thêm doanh thu nữa. 

Ông Hà cho hay việc kiểm tra, xử lý phương tiện quá tải được đoàn liên ngành triển khai tại Bình Định kết hợp tuyên truyền với tài xế, chủ xe, doanh nghiệp nhằm triệt thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT về công tác kiểm soát tải trọng xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.