Pháp đình

Giám đốc Arktic: "Mọi việc đều làm theo chỉ đạo của vợ chồng ông Chung"

10/12/2021, 14:09

Tại phiên xét xử, bị cáo Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Công ty Arktic khai, mọi hoạt động mua bán đều làm theo chỉ đạo của vợ chồng ông Chung.

Ngày 10/12, sau khi công bố cáo trạng phiên tòa xét xử ông Nguyễn Đức Chung và đồng phạm liên quan đến vụ mua chế phẩm Redoxy- 3C, Hội đồng xét xử (HĐXX) dành thời gian để thẩm vấn các bị cáo.

Các bị cáo Nguyễn Đức Chung và Võ Tiến Hùng (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) bị cách ly để HĐXX lấy lời khai của bị cáo Nguyễn Trường Giang (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic - Công ty Arktic).

img

Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Theo bị cáo Nguyễn Trường Giang, bị cáo vốn là người cung cấp hàng hóa cho siêu thị Minh Hoa của bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ ông Nguyễn Đức Chung).

Từ mối quan hệ này, tháng 3/2016, bị cáo đã tham gia Công ty Arktic. Mặc dù đứng tên 95% cổ phần của Công ty Arktic thế nhưng bị cáo không hề chuyển hay nhận tiền cho ai để mua cổ phần của công ty.

Ngoài ra, quá trình làm việc ở công ty, bị cáo báo cáo chi tiết cho chị Hoa, thời gian sau đó thực hiện mọi hoạt động của công ty theo chỉ đạo, điều hành của vợ chồng ông Nguyễn Đức Chung.

Quá trình lãnh đạo doanh nghiệp, Giang tham gia nhiều đoàn công tác của UBND TP Hà Nội đi nước ngoài trong đó có Đức. Mục đích sang để giúp đỡ thông tin về công nghệ, tham gia triển lãm xử lý ô nhiễm môi trường. Khi sang Đức, Giang cùng đoàn trực tiếp đến trụ sở Công ty Watch Water.

Theo bị cáo Giang, sau khi được chỉ đạo và đưa đoàn Watch Water đi khảo sát tại các huyện Phú Xuyên, Chương Mỹ, đại diện Watch Water trao đổi rằng, nếu đầu tư xử lý nước tại Việt Nam thì rất mạo hiểm, họ chỉ muốn tìm đại lý để bán sản phẩm.

Về giá hóa chất Redoxy - 3C, bị cáo Giang nói mua được 8 Euro/kg vì Arktic được Watch Water xem là đại lý độc quyền. Để mua được giá này, người mua phải làm các khâu giới thiệu thương hiệu sản phẩm.

Cũng theo lời khai của bị cáo Giang, việc bán sản phẩm cho các đơn vị nào hoàn toàn là do anh Chung chỉ đạo, nhằm mục đích gì bị cáo không biết. Bị cáo chỉ giúp liên hệ, đàm phán, khi nhập khẩu số lượng bao nhiêu anh Chung yêu cầu thì bị cáo làm theo.

Bị cáo không hề được chia lợi nhuận. Lợi nhuận của công ty đều dùng để tái đầu tư. Bị cáo Nguyễn Trường Giang khai, công ty có dùng hơn 7 tỷ đồng để tài trợ cho các đơn vị. Việc tài trợ bằng hiện vật.

Bị cáo Võ Tiến Hùng khai gì?

Trình bày trước bục khai báo, bị cáo Võ Tiến Hùng trình khai, bị cáo giữ chức Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước từ năm 2015 – 2017 nhưng không phải là người đại diện của công ty mà chỉ điều hành hoạt động sản xuất.

Đối với quan hệ với ông Chung thì chỉ là "cấp trên, cấp dưới". Đồng thời, bị cáo Hùng cũng thừa nhận việc tham gia đoàn công tác khoảng 10 người sang Đức.

Bên cạnh đó, bị cáo cũng nghe theo yêu cầu của ông Chung về việc chuyển trước số tiền 4,6 tỷ đồng để ứng mua hoá chất Redoxy – 3C của Công ty Arktic.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.