• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Gia tăng vi phạm tốc độ trên QL1 qua Bình Thuận

29/08/2018, 08:25

Chỉ trong 3 tháng gần đây, trên QL1 đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến ôtô, xe khách.

11

Cầu Ông Hạnh có mặt đường hẹp khúc cua cong tiềm ẩn nguy cơ TNGT

Những ngày cuối tháng 8, PV Báo Giao thông ghi nhận dọc tuyến QL1 qua Bình Thuận có hơn 10 biển cảnh báo đường cong nguy hiểm nhưng tình trạng ôtô, xe khách phóng nhanh, vượt ẩu, vô tư chạy lấn tuyến ép xe máy dạt lề diễn ra phổ biến.

Tại chân cầu Ông Hạnh (huyện Hàm Thuận Nam), dù mặt cầu hẹp nhưng nhiều tài xế vẫn “mát ga” vượt qua đường cong bất chấp nguy hiểm phía trước. Tương tự, tại các cầu khác như: Phú Sung, Tà Mon, Suối Sộp dù được trang bị đầy đủ biển báo, hệ thống chiếu sáng ban đêm… nhưng tài xế phóng nhanh vượt ẩu, nguy cơ tai nạn luôn ở mức cao.

Chỉ trong 3 tháng gần đây, trên QL1 đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến ôtô, xe khách. Khoảng 1h sáng 20/7, xe khách giường nằm BKS 15B-015.71 lưu thông hướng Phan Thiết - Phan Rang, khi đi đến Km 1682+550 QL1 qua xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc vào lúc trời mưa đã lao vào dải phân cách rồi lật nghiêng, khiến tài xế và một hành khách tử vong, 7 người phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, chiều 19/7, cách nơi xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nói trên khoảng 1km, đã xảy ra vụ va chạm giữa người đi bộ và xe ben làm người đi bộ tử vong tại chỗ. Rạng sáng 24/6, tại cầu Ông Hạnh, Km 1737+565 trên QL1 qua huyện Hàm Thuận Nam, xe tải BKS 36C-131.07 húc vào thành cầu Ông Hạnh, rơi xuống suối, lái xe bị thương nặng gãy hai chân, phụ xe tử vong trong cabin.

Theo Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, 7 tháng đầu năm 2018, tuyến QL1 vẫn là “điểm nóng” khi xảy ra đến 95 vụ TNGT, làm 67 người chết, 52 người bị thương (tăng 6 vụ (6,7%), tăng 2 người chết (3,1%), tăng 21 người bị thương (67,7%) so với cùng kỳ). Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cho biết, qua phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu là lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện như: Vi phạm quy trình thao tác lái xe (chiếm 50%), vi phạm tốc độ, đi không đúng làn đường, sử dụng rượu, bia… Qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, Sở GTVT đã có quyết định thu hồi phù hiệu, đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải 1 tháng đối với 41 phương tiện thuộc 24 đơn vị thường xuyên chạy quá tốc độ.

 “Những tháng cuối năm, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh, CSGT tập trung tối đa lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên QL1, xử lý nghiêm các vi phạm; Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến quy tắc giao thông, cảnh báo nguy cơ tai nạn tại các điểm tiềm ẩn TNGT cao. Tại các tuyến đường nội ô TP Phan Thiết, Ban ATGT tỉnh đang tổ chức lắp đặt camera tại 10 vị trí ở những tuyến đường trọng điểm. Các camera này ngoài việc ghi hình còn được trang bị hệ thống bắn tốc độ để chuyển dữ liệu các Tổ công tác xử phạt nóng trên đường hoặc trích xuất dữ liệu những trường hợp xe vi phạm để phạt nguội”, ông Thanh nói.

Ông Bùi Duy Anh, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB IV.1 (Cục QLĐB IV) cho biết, đối với tuyến QL1, chi cục đã phối hợp Ban ATGT tỉnh Bình Thuận khảo sát, kiểm tra các điều kiện ATGT trên toàn tuyến. Qua đó đề xuất kiến nghị Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị đầu tư sửa chữa hư hỏng mặt đường; Khắc phục những thiếu sót, bất cập trong tổ chức giao thông, nhất là tại các đoạn đường thường xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.