• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TP Pleiku: Xe chở cát quần thảo, đường nội đô nát như tương

03/12/2024, 10:44

Mặc dù chỉ xe tải trọng dưới 10 tấn được lưu thông trên đường Phạm Ngọc Thạch, Lê Văn Hưu và Hà Huy Tập (phường Yên Thế, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), nhưng xe hàng chục tấn chở cát vẫn qua lại, vào đại lý vật liệu xây dựng, làm hỏng đường.

Dân phản ánh đường xuống cấp

Thời gian gần đây, nhiều người dân tại khu vực đường Lê Văn Hưu, Hà Huy Tập (phường Yên Thế, TP Pleiku) bức xúc khi cả hai tuyến đường giao nhau xuống cấp rất nghiêm trọng. Dọc tuyến đường có nhiều ổ voi, ổ gà. Một số nơi, ô tô gầm thấp rất khó lưu thông.

Theo người dân, nguyên nhân tuyến đường xuống cấp chủ yếu là xe tải trọng hàng chục tấn đi lại thường xuyên.

TP Pleiku: Xe chở cát quần thảo, đường nội đô nát như tương- Ảnh 1.

Đường Lê Văn Hưu (phường Yên Thế, TP Pleiku, Gia Lai) xuống cấp nghiêm trọng.

Ngay đầu đường Lê Văn Hưu có đông dân cư. Đầu tuyến đường đoạn giao với đường Trường Sơn được ngành chức năng TP Pleiku cắm biển báo cấm xe tải trọng trên 10 tấn.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, 21h20 ngày 19/11, ô tô đầu kéo BKS 19H - 058.55 chở cát trên đường Hồ Chí Minh hướng từ tỉnh Kon Tum rẽ vào đường Trường Sơn thuộc địa phận phường Yên Thế. Sau đó, chiếc xe từ từ tiến vào đường Lê Văn Hưu. Phía sau, nước liên tục chảy xuống đường thành vệt.

Sau khi vào đường Lê Văn Hưu khoảng 800m, xe dừng lại ở ngôi nhà có bảng hiệu: Vật liệu xây dựng Khánh Mai tại địa chỉ số 101 đường Lê Văn Hưu.

Tương tự, xe quá tải cũng lưu thông trên đường Phạm Ngọc Thạch (phường Đống Đa, TP Pleiku). Dù cơ quan chức năng TP Pleiku cắm biển tải trọng 10 tấn trên tuyến đường này, nhưng từ khoảng 16-17h ngày 19/11, hàng loạt xe tải trọng lớn vẫn qua lại.

Cụ thể, đó là ô tô đầu kéo BKS 81H - 028.20 kéo theo rơ-moóc 81R - 010.45; 81H - 005.55; 81H - 028.70; 81H - 027.76. Các phương tiện chạy trên đường Lê Đại Hành, sau đó rẽ vào đường Phạm Ngọc Thạch, rồi đổ cát tại bãi vật liệu xây dựng Khanh (Công ty TNHH MTV Xuân Thịnh).

Chúng tôi ghi nhận phản ánh của phóng viên, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm xe quá tải hoạt động trong nội đô thành phố

Ông Đoàn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND TP Pleiku

Sẽ tăng cường kiểm soát, xử lý

Một người dân (xin giấu tên) ở đường Phạm Ngọc Thạch dẫn PV đến khu vực bên ngoài bãi chứa cát của vật liệu xây dựng Khanh và cho biết, bãi vật liệu này có diện tích hàng nghìn mét vuông. Doanh nghiệp tập cát cát nhiều năm nay, sử dụng xe hàng chục tấn chở ngày, đêm.

"Đường Phạm Ngọc Thạch chỉ cho phép xe có tải trọng 10 tấn nhưng doanh nghiệp ngang nhiên cho xe đầu kéo tải trọng hàng chục tấn đi vào. Xe chở cát như vậy, chẳng mấy mà đường hỏng", người này nói.

Theo ông Thái Hoàng Thanh, Tổ trưởng tổ dân phố 4 (phường Yên Thế), nhiều xe quá tải lưu thông trên đường Lê Văn Hưu và Hà Huy Tập. Xe chở vật liệu xây dựng, phân bón có tải trọng hàng chục tấn, trong khi đường chỉ cho phép xe có tải trọng 9 - 10 tấn.

"Năm nào hai tuyến đường trên cũng được sửa chữa, trước Tết sửa, mùa mưa xong sửa, nhưng vài tháng lại hỏng", ông Thanh cho hay.

TP Pleiku: Xe chở cát quần thảo, đường nội đô nát như tương- Ảnh 2.

Mặc dù xe có tải trọng 10 tấn mới được lưu thông trên đường Phạm Ngọc Thạch, doanh nghiệp vẫn đưa xe đầu kéo rơ-moóc chở cát đi lại.

Ông Đỗ Trung Hùng, Chủ tịch UBND phường Yên Thế khẳng định, UBND TP Pleiku đã có kế hoạch triển khai thi công, nâng cấp tuyến đường. Lãnh đạo phường đã báo cáo cấp trên, đề nghị ngành chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải phá đường dân sinh, bảo vệ kết cấu hạ tầng.

Trung tá Phạm Thanh Bình, Phó trưởng Công an TP Pleiku thông tin, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an thành phố xử lý nhiều trường hợp vi phạm quá tải, quá khổ, trong đó có xe trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Lê Văn Hưu. Năm 2024, lực lượng công an phát hiện và xử phạt 110 trường hợp vi phạm tải trọng, vi phạm cơi nới thành thùng và quá khổ.

"Tuy nhiên, địa bàn thành phố rộng, lực lượng CSGT còn mỏng, có lúc chưa thể tuần tra, kiểm soát tất cả. Lợi dụng điều này, một số doanh nghiệp, cá nhân tranh thủ thời điểm không có lực lượng công an để điều khiển phương tiện quá tải trọng vào các tuyến đường cấm", ông Bình nói.

Cũng theo ông Bình, thời gian tới, Công an TP Pleiku tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường vào giờ cao điểm, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Người dân phát hiện trường hợp vi phạm có thể thông tin cho Công an thành phố.

Xe chở cát ở TP Pleiku

Có dấu hiệu quá tải cao nhất 270%

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ô tô BKS 81H - 028.20 kéo theo rơ-moóc 81R - 010.45 có tải trọng cho phép lưu thông khi chở hàng hóa là 36,8 tấn. Trường hợp ô tô chở đúng tải lưu thông trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, sẽ quá tải trọng cầu đường ít nhất 270%.

Còn ô tô BKS 81H - 005.55 có tải trọng xe nếu đủ tải là 30 tấn. Trường hợp ô tô này chở hàng đủ tải, sẽ quá tải trọng cầu đường 200%. Cả hai ô tô tải trên đều có địa chỉ tại 36 Lý Tự Trọng, phường Tây Sơn, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.