Đoạn đường dẫn từ cầu Trần Văn Sớm (cầu Giá Rai mới) nối liền với tuyến đường Giá Rai - Gành Hào dài hơn 1,5km (đoạn thuộc phường 1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), hiện nay đã bị hư hỏng nặng. Mặt đường xuất hiện hàng loạt “ổ gà, ổ voi”, gây mất an toàn giao thông (ATGT), tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) cao.
Những ngày qua, nhiều tài xế phản ánh đến Báo Giao thông về việc đoạn đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm (cầu Giá Rai mới) có chiều dài khoảng hơn 1,5km, nhưng bị hư hỏng nặng, người và phương tiện qua lại rất khó khăn, nhiều ô tô con buộc phải quay đầu đi đường khác vì xe bị vướng gầm khi đi qua đoạn đường này.
Đường dẫn vào cầu Giá Rai mới hư hỏng nghiêm trọng, gây mất ATGT.
Tài xế Phan Văn T. (ngụ huyện Vĩnh Lợi) phản ánh: "Xe mình chở hàng nhu yếu phẩm, nhưng khi lưu thông qua đoạn đường này rất ngao ngán, vì xe cứ lắc lư, không thể tránh được vì “ổ gà, ổ voi” dày đặc. Ai đi buổi sáng thì đỡ, buổi tối cộng thêm trời mưa nước đọng thành vũng thì rất nguy hiểm vì không thấy “ổ gà, ổ voi” mà tránh".
Còn tài xế Trần Hoàng V. (ngụ TP Bạc Liêu) phản ánh: “Đoạn đường này dài chỉ khoảng hơn 1,5km, nhưng tôi phải mất gần 30 phút mới có qua được vì không thể chạy nhanh mà chỉ dám “bò” từ từ để giảm sốc và tránh nhưng hố lớn”.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại đoạn đường nêu trên xuất hiện rất nhiều “ổ gà, ổ voi” đúng như phản ánh của các tài xế. Các xe tải khi đi qua lại phải nối đuôi nhau “bò” chứ không thể chạy nhanh được. Còn việc cảnh báo sơ sài, có vị trí được cảnh báo bằng khúc gỗ lớn rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lưu Quang Anh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) cho biết, hạng mục đường dẫn vào cầu Giá Rai (thuộc dự án xây dựng tuyến đường Giá Rai - Gành Hào) do Ban Quản lý dự án thị xã Giá Rai làm đại diện nhà đầu tư.
"Ổ gà, ổ voi" chằng chịt, nước đọng thành vũng.
Mục tiêu của dự án là để kết nối tuyến đường Giá Rai - Gành Hào vào đường Giá Rai - Cạnh Đền và QL1 nhằm phát triển kinh tế vùng và tạo sự thông thương hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Công trình có quy mô cấp III đồng bằng, chiều dài công trình 2,5km, vận tốc thiết kế 80Km/h, bề rộng mặt đường là 12m.
Từ khi nghiệm thu kỹ thuật (khoảng cuối 2016 đầu năm 2017), qua thời gian khai thác sử dụng đến nay cũng đã dặm vá, duy tu nhiều lần từ phía nhà thầu thi công và của UBND thị xã Giá Rai.
“Hiện tại, cầu Giá Rai cũ đang xuống cấp xe có tải trọng không thể lưu thông qua lại được, lượng xe hiện nay lưu thông chủ yếu là hướng cầu Giá Rai mới ra hướng QL1”, ông Quang Anh nói.
Một khúc cây gỗ dùng để cảnh báo người tham gia giao thông.
Cũng theo ông Quang Anh, bên cạnh đó nhằm đồng bộ với các trục đường Hộ Phòng - Gành Hào, giảm tải trọng cầu Giá Rai cũ, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị của thị xã Giá Rai để phấn đấu trở thành thành phố trong năm 2025 theo Nghị quyết của tỉnh, UBND thị xã kiến nghị UBND tỉnh cho chủ trương triển khai tiếp tục giai đoạn 2 của dự án.
Cụ thể, hoàn thiện mặt đường bằng kết cấu bê tông nhựa nóng và hệ thống mương thoát nước dọc hai bên đường. Do hiện nay dân cư đang tập trung đông đúc và san lấp hai bên đường cao hơn hiện trạng, nên nước không thể thoát hết được và ứ đọng.
“Mới đây, UBND thị xã đã có tờ trình UBND tỉnh, Sở KH-ĐT, Sở GTVT chấp thuận chủ trương cho phép UBND thị xã tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án để đồng bộ và hoàn thiện cơ sở hạ tầng của thị xã.
Trước mắt, vận động xã hội hóa từ doanh nghiệp trên bàn tạm thời rải đá làm bằng phẳng mặt đường để đảm bảo cho việc lưu thông của bà con được thuận tiện, bảo đảm ATGT trong thời gian chờ triển khai thực hiện giai đoạn 2 của dự án", ông Quang Anh thông tin thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận