• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Đường ven biển Hà Tĩnh hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng sau mưa

21/12/2023, 08:41

Sau thời gian đưa vào sử dụng, một số đoạn tuyến đường ven biển Hà Tĩnh bị bong tróc mặt đường tạo nên các “ổ gà” mất ATGT. Đơn vị bảo trì đang vá tạm bằng đá dăm và đưa ra phương án cào bóc, thảm lại các vị trí hư hỏng.

Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỷ hư hỏng, xuống cấp - Ảnh 1.

Đường tỉnh 547 (còn gọi là đường ven biển Hà Tĩnh) là một trong những tuyến giao thông trục dọc, trọng điểm của Hà Tĩnh. Từ khi đưa vào sử dụng, đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh. Sau thời gian đưa vào khai thác, nhiều vị trí dọc tuyến đường ven biển Hà Tĩnh bị bong tróc, hằn lún, xuất hiện "ổ trâu, ổ gà" trên mặt đường, gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông qua lại.


Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỉ hư hỏng, xuống cấp   - Ảnh 2.

Hiện nay, trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn từ xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) tới xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) xuất hiện nhiều vị trí bị hư hỏng, bong tróc mặt đường.

Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỉ hư hỏng, xuống cấp   - Ảnh 3.

Tại các đoạn tuyến bị hư hỏng, phần bê tông nhựa bị rạn nứt, lớp nhựa trồi lên tạo thành chướng ngại vật tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỉ hư hỏng, xuống cấp   - Ảnh 4.

Theo người dân địa phương, khoảng 1 năm trở lại đây, rất nhiều tài xế đường dài lựa chọn đường ven biển để lưu thông nên lưu lượng phương tiện trên tuyến giao thông này luôn tấp nập cả ngày lẫn đêm. Vào buổi ngày, tài xế còn có thể quan sát, tránh được “ổ gà” trên mặt đường, nhưng về ban đêm, tầm nhìn bị hạn chế, rất dễ dẫn tới tai nạn giao thông.

Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỉ hư hỏng, xuống cấp   - Ảnh 5.

Để tránh các "ổ gà" các phương tiện thường di chuyển đến các vị trí chưa bị xuống cấp. Điều này dễ dẫn đến tai nạn giao thông khi các phương tiện tránh né nhau.

Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỉ hư hỏng, xuống cấp   - Ảnh 6.

Những ngày mưa lớn, những "ổ voi" đọng nước trên tuyến đường ven biển khiến các phương tiện rất khó khăn khi di chuyển.

Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỷ hư hỏng, xuống cấp   - Ảnh 7.

Một số vị trí ổ gà được công nhân Công ty CP Quản lý và xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh rải lớp đá dăm để các phương tiện tạm thời không gặp nguy hiểm khi lưu thông.

Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỉ hư hỏng, xuống cấp   - Ảnh 8.

Tại vị trí gần cầu Bản, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, mặt đường bị hư hỏng cả 2 chiều di chuyển. Các phương tiện khi lưu thông qua khu vực này đều phải giảm tốc độ, đi chậm. Tuyến đường ven biển một số đoạn tuyến hiện nay do Công ty CP Quản lý và xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh chịu trách nhiệm quản lý, duy tu và bảo trì.

Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỷ hư hỏng, xuống cấp - Ảnh 9.

Nhiều đoạn tuyến bị hư hỏng, phần bê tông nhựa bị rạn nứt, gãy vỡ khiến đá dăm trồi lên, tạo nên nhiều “ổ gà” trên mặt đường. Đặc biệt có những đoạn tuyến, toàn bộ mặt đường đều bị hư hỏng, bong tróc, gây mất an toàn giao thông.

Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỉ hư hỏng, xuống cấp   - Ảnh 9.

Ông Lê Doãn Thực - Phó giám đốc Công ty CP Quản lý và xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa được nhận bàn giao duy tu sửa chữa tuyến đường ven biển đoạn từ xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) tới xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) từ Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh từ cuối tháng 10/2023. Việc tu sửa tuyến đường được sử dụng từ nguồn ngân sách Hà Tĩnh.

Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỉ hư hỏng, xuống cấp   - Ảnh 10.

Do những ngày vừa qua thời tiết mưa lớn nên đơn vị chưa thể tiến hành sửa chữa. Trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị đã cắt cử nhân công vá tạm vị trí hư hỏng bằng vật liệu cấp phối đá dăm.Khi thời tiết nắng lên, mặt đường khô ráo, sẽ tiến hành cào bóc, thảm lại lớp bê tông nhựa mới nhằm đảm bảo mặt đường êm thuận cho phương tiện lưu thông.

Đường ven biển Hà Tĩnh 2000 tỷ hư hỏng, xuống cấp - Ảnh 12.

Theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn từ xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) tới xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) dài khoảng 8 km, hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2017, được thảm 1 lớp bê tông nhựa hiện đã hết thời gian bảo hành. "Chúng tôi đã lên phương án sửa chữa những điểm hư hỏng, vật tư vật liệu đã tập kết sẵn nhưng do trời mưa nên chưa thể triển khai thảm nhựa nóng. Hiện, để đảm bảo ATGT, đơn vị duy tu mới đổ lớp base để hạn chế TNGT", lãnh đạo Sở GTVT Hà Tĩnh nói.

Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng (gọi là đường ven biển Hà Tĩnh) dài 120 km, bắt đầu từ cầu Cửa Hội (huyện Nghi Xuân) tới điểm giao với quốc lộ 12C ở cảng Vũng Áng (TX Kỳ Anh). Tuyến giao thông đi qua 6 địa phương của Hà Tĩnh, gồm các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TX Kỳ Anh.

Trong 120 km của tuyến đường ven biển Hà Tĩnh thì có 33 km trùng với một số đoạn tuyến đã được đầu tư của các dự án tại 3 địa phương (Lộc Hà, Thạch Hà và TX Kỳ Anh), còn 87 km được xây dựng mới qua 2 giai đoạn (chủ đầu tư giai đoạn 1 là Sở GTVT Hà Tĩnh, còn giai đoạn 2 là Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh) với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương và một phần ngân sách Hà Tĩnh.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc tối đa 80 km/h. Đoạn từ Đan Trường tới cầu Cửa Nhượng nền đường rộng 12m, mặt đường 11m và 2 lớp bê tông nhựa. Đoạn từ cầu Cửa Nhượng tới Kỳ Ninh cũng có nền đường rộng 12m nhưng bề rộng mặt đường làn xe cơ giới chỉ 7m, bề rộng làn xe thô sơ (gia cố lề) 4m và lề đường đất 1m.



Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.