• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đường thi công chưa đầy 4 năm đã hỏng

27/12/2016, 13:04

Đường tránh TX Ayun Pa (Gia Lai) nối từ QL25 đến tuyến đường tỉnh lộ 668 dài 3,6km.

5

Đường tránh trung tâmTX Ayun Pa (Gia Lai) đi qua xã Ia Rbol bị hư hỏng nghiêm trọng

Đường tránh TX Ayun Pa (Gia Lai) nối từ QL25 đến tuyến đường tỉnh lộ 668 dài 3,6km được thi công và hoàn thành vào cuối năm 2012 qua phường Sông Bờ, xã Ia Rbol và Chư Băh được UBND TX Ayun Pa đầu tư xây dựng và hoàn thành vào cuối năm 2012 với kinh phí trên 6,1 tỉ đồng.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 4 năm sau xây dựng, đường đã xuống cấp nghiêm trọng, chi chít ổ gà, ổ voi. Nền đường bị bong tróc, giữa đường có những hố sâu, có đoạn dài tới vài mét, khi mưa xuống nước đọng lại giống như hàng loạt “ao nhỏ” , nước bắn tung tóe mỗi khi phương tiện chạy qua.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Phạm Thị Vân, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Ia Rbol (TX Ayun Pa) cho biết, con đường này hoàn thành không bao lâu thì hỏng và xã đã kiến nghị UBND TX từ hai năm trước về vấn đề này. “Theo tôi, nguyên nhân đường xuống cấp là vì các xe tải chở cát, vật liệu xây dựng và xe bồn chở xăng đi tắt từ QL25 sang tỉnh lộ 668 cho gần nên đường nhanh xuống cấp. Nhất là các xe tải chở cát, xe vừa chạy vừa để nước chảy xuống nền đường khiến nhanh hỏng thêm”, bà Vân nói.

Mới đây, tại cuộc họp HĐND TX Ayun Pa đã trả lời kiến nghị của cử tri xã Ia Rbol về việc sửa tuyến đường trên. Tuy nhiên, việc sửa chữa đến năm 2018 mới triển khai xây dựng từ nguồn vốn thu tiền sử dụng đất. Bà Vân cho rằng, trước mắt phải có biện pháp hạn chế các xe tải đi lại trên tuyến đường để con đường bớt hỏng và giảm nguy cơ TNGT.

Ông Trương Dần, Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản TX Ayun Pa cho biết: Đường tránh trung tâm TX Ayun Pa trước đây được đầu tư trên 6,1 tỉ đồng và do Công ty CP Xây lắp vật liệu Gia Lai thi công, đến cuối năm 2012 đưa vào sử dụng. Còn lý do đường nhanh xuống cấp, ông Dần cho biết: “Đường này trước đây thi công làm đường nhựa bán xâm nhập, tức 5,5kg/m đường. Trong khi đó, tuyến đường này rất nhiều xe tải trọng lớn như xe chở cát, đá, xi măng và xe chở xăng dầu đi lại nên khiến đường rất nhanh hỏng.

Theo ông Dần, hiện tỉnh Gia Lai đang đề nghị nâng cấp tỉnh lộ 668 lên cấp quốc lộ để đi tỉnh Đắk Lắk. “Trước Tết, TX sẽ cho chỉnh trang đô thị sửa chữa “nhỏ” lại tuyến đường này. Dự kiến năm 2018, TX sẽ cho sửa chữa với quy mô lớn hơn…”, ông Dần thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.