Xã hội

Đường phố, nhà hàng vắng hoe khi Hạ Long tạm dừng hoạt động đông người

28/02/2022, 14:48

Do số ca F0 trong cộng đồng tăng bất thường, TP Hạ Long đã yêu cầu tạm dừng nhiều hoạt động đông người, nên đường phố, hàng quán vắng hoe.

Những ngày gần đây, số ca mắc mới Covid-19 ở TP Hạ Long tăng mạnh. Chỉ tính trong ngày 26 - 27/2, số ca F0 trong cộng đồng của TP Hạ Long tăng gần 3 lần. Cụ thể, trong ngày 26/2, TP Hạ Long ghi nhận 448 ca cộng đồng; ngày 27/2, lên đến 1.316 ca.

Vì vậy, sau 1 tuần cho phép mở cửa hoạt động (từ ngày 16/2 - 23/2), hàng loạt UBND xã, phường trên địa bàn TP Hạ Long đã có văn bản về việc tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn từ 20h, gồm: các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động lễ, hội; hoạt động kinh doanh dịch vụ: karaoke, massage, Internet, trò chơi điện tử, làm tóc, làm đẹp, phòng tập gym, yoga...

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay sau khi các địa phương của TP Hạ Long yêu cầu tạm dừng các hoạt động đông người, quán ăn chỉ bán mang về, các đường phố, quán ăn, nhà hàng, tụ điểm vui chơi công cộng ở địa phương này đã thưa vắng khách. img

Ghi nhận tại hàng loạt đường phố vốn sầm uất hàng, quán ở TP Hạ Long nay trong tình trạng hàng quán đóng cửa, đường phố vắng vẻ người qua lại.

img

Quảng trường 30/10 vốn đông đúc vào buổi tối, nhưng cuối tuần qua cũng vắng vẻ lạ thường

img

Công viên hoa Lán Bè không còn thấy đông đúc người đi bộ, tập thể dục

img

Các siêu thị mua sắm ở TP Hạ Long vốn đông đúc vào ngày nghỉ cũng trở nên ít nhộn nhịp do người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19

img

Quán cơm bình dân tại phường Hồng Hải thường ngày đông khách đến ăn, nhưng nay chỉ bán mang về

img

Quán phở tại phố Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải vẫn mở cửa, nhưng chỉ bán mang về và rất vắng khách. Chủ quán cho biết: "Quán đã chuẩn bị đủ mã quét QR, ngăn kính trên bàn ăn, nước sát khuẩn… để đảm bảo theo quy định. Nhưng ngay khi chính quyền yêu cầu chỉ bán mang về, gia đình đã chấp hành nghiêm túc"

img

Quán ốc, quán trà, quán phở bình dân ở TP Hạ Long đều treo biển "chỉ bán mang về"

img

Chị Trang, chủ nhà hàng Quỳnh Trang ở đường Trần Quốc Nghiễn, đoạn qua phường Hồng Hải cho biết: "Quán chúng em vốn rất đông khách vì có nhiều món ngon, lạ. Mặc dù mấy hôm nay, nhiều người gọi điện đặt bàn, nhưng chúng em không nhận vì tuân thủ các quy định phòng dịch ở địa phương. Để tránh tình trạng khách vẫn vào, nhà hàng đã đóng cửa, ai có nhu cầu mang về thì đặt trước để quán chế biến"

img

Nhiều nhà hàng hải sản, quán cà phê ở TP Hạ Long đều chủ động đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đại diện nhà hàng nước Shima tại gần khu vực Quảng trường 30/10 chia sẻ: "Nhà hàng chuyên đồ nước theo phong cách Nhật Bản, nên không thể bán mang về. Do đó, để đảm bảo phòng chống dịch theo yêu cầu, nhà hàng đã đóng cửa luôn từ mấy hôm nay"

img

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long cho biết: Ngay cả khi chính quyền địa phương chưa thông báo yêu cầu tạm dừng hoạt động đông người, hàng quán chỉ bán mang về thì nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã chủ động đóng cửa để đảm bảo an toàn. Đây là những tín hiệu tích cực của các tổ chức cá nhân hoạt động ở lĩnh vực dịch vụ trên địa bàn trong việc chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.