• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Dừng thu phí QL1K nếu chậm khắc phục mất ATGT

29/08/2016, 07:54

Tuyến QL1K đang tồn tại nhiều vị trí mất ATGT khiến người tham gia giao thông bức xúc.

15

QL1K còn nhiều điểm đen TNGT cần sớm được khắc phục - Ảnh: Vĩnh Phú

Bất an vì QL1K mất ATGT

QL1K chỉ có chiều dài gần 13km và đi qua ba địa phương là: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Tuy nhiên, thời gian qua trên tuyến đường này xuất hiện nhiều điểm đen TNGT.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trên tuyến QL1K cuối tháng 8, mật độ xe tải trọng lớn ra vào các mỏ đá quanh khu vực này dày đặc. Đa phần các xe không che chắn cẩn thận, khiến đá rơi vãi khắp nơi trên mặt đường. Những ngày trời nắng, người đi đường phải khổ sở vì bụi đá mù mịt, còn mưa xuống đường trơn trượt, rất dễ xảy ra TNGT. Quan sát của PV, dọc tuyến đường có nhiều vị trí đọng nước, nhiều hố ga bị hư hỏng nắp trở thành những cái “bẫy” người đi đường. Bên cạnh đó, nhiều biển báo bị gỉ sét, cong nghiêng gây mất mỹ quan đô thị và không phát huy hết tác dụng.

Theo phản ánh của người dân cư ngụ ven đường, một số vị trí mặt đường xuất hiện ổ gà, ổ voi... bị bong tróc nhựa, đọng nước tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Anh Nguyễn Văn Huy một người dân ở xã Hóa An (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, đoạn cầu bộ hành (gần Công ty PouChen) hệ thống cống rãnh hai bên đường bị đất và rác vùi lấp không được khơi thông, nhiều đoạn bị ngập gây mất ATGT. Đáng ngại nhất là đoạn từ cầu Hóa An, tỉnh Đồng Nai đến khu vực trạm thu phí, đất đá vương vãi khắp nơi.

“Tình trạng này đã kéo dài gây ô nhiễm môi trường nặng nề. Nhiều vụ tai nạn và va chạm giao thông đã xảy ra khiến người dân chúng tôi rất bất an”, anh Huy bức xúc.

16

Một tấm đan thoát nước trên QL1K bị hỏng được người dân dùng cây cắm vào cảnh báo người đi đường - Ảnh: Vĩnh Phú

Không khắc phục sẽ tạm dừng thu phí

Theo Chi cục QLĐB IV.2 (thuộc Cục QLĐB IV), gần đây đơn vị liên tục phối hợp với Ban ATGT Đồng Nai, Bình Dương đi kiểm tra công tác đảm bảo ATGT trên tuyến QL1K. Gần nhất là ngày 16/8, Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện nhiều tồn tại trên tuyến như: Mặt đường bong tróc nhựa, biển báo gỉ sét, cong nghiêng, hệ thống chiếu sáng một số bóng đèn không hoạt động, tấm đan thoát nước bị hỏng, thiếu đèn tín hiệu vào ban đêm...

Để đảm bảo ATGT, đoàn liên ngành đã yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các tồn tại trên chậm nhất ngày 18/8/2016 phải hoàn thành. Riêng đèn tín hiệu giao thông và hệ thống chiếu sáng xong trước ngày 25/8/2016. Tất cả những yêu cầu này đã được lập biên bản, có chữ ký của đại diện chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT QL1K và các đơn vị liên quan, tuy nhiên đến nay việc khắc phục vẫn còn chậm chưa đạt tiến độ yêu cầu.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Huy Triển, Chi cục trưởng Chi cục IV.2 cho biết, hết tháng 8 này, các tồn tại trên không được khắc phục, Chi cục QLĐB IV.2 sẽ báo cáo Cục QLĐB IV đề nghị Tổng cục ĐBVN, Bộ GTVT cho tạm dừng thu phí trên QL1K để thực hiện đảm bảo ATGT theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.