• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đủ chiêu trò đối phó kiểm tra tải trọng xe

23/04/2018, 07:33

Khi cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra, cánh tài xế xe quá tải, quá khổ giở đủ chiêu trò đối phó...

10

Một tài xế vừa cho xe vào cây xăng, đóng cửa bỏ đi

Án binh bất động, đóng cửa bỏ đi

Ngày 12/4, tổ công tác TTGT của Cục QLĐB III phối hợp với lực lượng của Chi cục QLĐB 3.5 do ông Đỗ Huy Thành, Phó cục trưởng Cục QLĐB III trực tiếp chỉ đạo, kiểm soát tải trọng các phương tiện chở hàng cơi nới, quá khổ quá tải trên tuyến QL26. Từ TP Buôn Ma Thuột, tổ công tác di chuyển trên QL26 qua địa bàn các huyện Krông Pắk, Ea Kar nhưng không phát hiện được xe quá tải nào.

"Trong quá trình lực lượng TTGT đi làm, chắc chắn có hiện tượng “xi nhan” nhưng ai “xi nhan” thì không biết. Vì khi lực lượng đi làm thì không thấy bóng dáng xe nào, nhưng quan sát các cửa hàng xăng dầu, bên vệ đường các xe quá tải dừng hết, tìm chỗ đậu đỗ để né tránh”.

Ông Đỗ Huy Thành
Phó cục trưởng Cục QLĐB III.

Đến khoảng 10h, tổ công tác có mặt tại địa bàn huyện M’Đ’rắk - “thủ phủ” xe chở mía, chở mì, tổ công tác bố trí lực lượng TTGT suốt tuyến (cuối tuyến tại Km32, QL26, giáp với tỉnh Khánh Hòa), nhưng trên đường không một bóng xe tải chở mía nào di chuyển. Tuy nhiên, quan sát dọc hai bên tuyến đường, hàng chục xe chở mía có dấu hiệu quá tải, cơi nới vượt kích thước thành thùng xếp hàng tại các cửa hàng xăng dầu và các bãi đất trống, nhằm tránh bị kiểm soát tải trọng. Đơn cử, 11h47, tại cây xăng dầu Cường An (xã Ea Pil, M’Đrắk), các xe BKS 47C-170.51; 60C-274.09; 62C-047.57… xếp hàng phía trong cây xăng, khi thấy PV chụp ảnh, một tài xế tắt máy, xuống xe bỏ đi vào trong cây xăng.

Chiều cùng ngày, tại Km 1792+500 đường Hồ Chí Minh, tổ công tác cũng phát hiện 2 xe BKS: 47P-2194 của Công ty TNHH XD cầu đường Hoàng Nam và xe BKS 47C-122.50 của Công ty Xây dựng Nam Sơn chở cấp phối đá dăm cao hơn thùng hàng, có dấu hiệu vi phạm tải trọng. Nhưng khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, lái xe không chấp hành, đóng cửa bỏ đi. Sau đó, Cục QLĐB III đã đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ, phối hợp nhưng đến 18h cùng ngày, phương tiện vẫn không thể kiểm tra, xử lý được.

Khó khăn chống xe quá tải

Ông Nguyễn Văn Lãnh, Phó chi cục trưởng Chi cục QLĐB 3.5 cho biết: “Thời gian gần đây, một số tuyến quốc lộ ở Đắk Lắk rộ lên tình trạng xe chở quá tải, quá khổ gây mất ATGT, Chi cục phối hợp với Cục QLĐB III lên kế hoạch triển khai kiểm tra đột xuất việc chấp hành tải trọng xe. Trong các ngày 10, 11, 12/4, tổ công tác kiểm tra 15 xe thì có 12 xe không quá tải và 3 xe vi phạm. Trong đó, TTGT đã phát hiện và xử lý một xe quá tải, hai xe còn lại có biểu hiện chống đối, không chấp hành. “Việc kiểm tra tải trọng của các phương tiện còn nhiều khó khăn, khó xử lý”, ông Lãnh nói.

Ông Đỗ Huy Thành, Phó cục trưởng Cục QLĐB III cho biết: Sau khi Sở GTVT có ý kiến, chúng tôi đã khảo sát và lên kế hoạch tăng cường kiểm tra tải trọng trên tuyến QL26, đường Hồ Chí Minh. Đầu tháng 3, chúng tôi cho khảo sát tại QL26 và phát hiện tại đây có dấu hiệu xe chở mì, chở mía quá tải hoạt động gây mất ATGT và ảnh hưởng đến kết cấu cầu đường bộ. Tại Đắk Lắk, TTGT có kế hoạch đột xuất làm từ 3 - 5 ngày, tập trung xử lý xe chở mía, chở mì.

“Qua kiểm tra, xử lý xe quá tải tại địa bàn Đắk Lắk còn có rất nhiều khó khăn, nên không xử lý dứt điểm được, vì lực lượng TTGT độc lập tác chiến, thiếu lực lượng phối hợp. Vì thế, hiệu lực dừng xe hạn chế nên rất khó trong công tác xử lý. Ngoài ra, khi xử lý với xe quá tải, tài xế có biểu hiện chống đối bất hợp tác”, ông Thành khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.