Tài xế đưa từng tờ tiền lẻ khiến nhân viên thu phí mất nhiều thời gian kiểm đếm. |
Đến 10h sáng nay (5/10) giao thông trên QL1 đoạn qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo QL1 vẫn bị ùn tắc do nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ ở cả 2 làn thu phí. Tình trạng ùn tắc nghiêm trọng hơn khi một số xe dừng đậu ngay làn thu phí khiến các phương tiện lưu thông phía sau không thể qua trạm…
Vào khoảng 6h30’ sáng nay 5/10, đồng loạt tài xế đã dùng tiền lẻ, tiền xu để mua vé qua trạm ở cả hai chiều gây kẹt xe nghiêm trọng trên QL1 đoạn qua xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).
Khác với sáng và chiều 4/10, chỉ một số tài xế dùng tiền lẻ đi qua trạm, sáng nay nhiều xe có tài xế dùng tiền lẻ cùng lúc tràn vào cả 2 chiều làn thu phí theo hướng Bắc-Nam và Nam-Bắc khiến giao thông trên QL1 ùn tắc cả 2 chiều xuất hiện. Tình trạng ùn ứ bắt đầu diễn ra, lập tức trạm được xả sau 3 phút rối loạn. Đến khoảng 7h30" , tình hình dần ổn định trở lại, một tài xế vẫn ở trong làn tranh cãi ngay tại làn thu phí gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Do lượng xe bị ùn tắc kéo dài hàng km, nhân viên trạm thu phí cùng CSGT và các đơn vị chức năng vất vả điều tiết giao thông buộc trạm thu phí phải xả trạm song không giải quyết được ùn tắc giao thông. Trong khi dòng xe trả tiền lẻ theo chiều này chưa dứt thì gần như cùng lúc, ở hướng Nam-Bắc cũng xuất hiện xe có tài xế đưa tiền lẻ để mua vé.
Giao thông trên QL1 khu vực trạm thu giá bị ùn tắc nghiêm trọng do tài xế dùng tiền lẻ |
Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận (chủ đầu tư) xác nhận tình trạng một số tài xế sử dụng tiền lẻ khi qua trạm gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Vào đầu giờ sáng khi nhận thấy một số sử dụng tiền lẻ qua trạm nhân viên trạm thu phí và CSGT đã mời xe qua nhưng tài xế không chấp hành dừng đỗ xe tại làn thu phí gây ùn tắc kéo dài. Do vụ việc phức tạp nên phía chủ đầu tư đã có báo cáo nhanh với các cơ quan hữu quan tỉnh Đồng Nai và Bộ GTVT…
Trạm thu phí dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa (nay là đường Võ Nguyên Giáp) và cải tạo QL1 qua Đồng Nai có tổng mức đầu tư là 1.506 tỷ đồng gồm 2 phân đoạn. Phân đoạn 1 là cải tạo QL1 đạt tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h có tổng chiều dài là 10,7km. Ngoài ra, chủ đầu tư tiếp tục thực hiện xây dựng bổ sung, sửa chữa hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống thoát nước và chỉnh trang hoàn chỉnh các công trình phòng hộ và ATGT theo Tiêu chuẩn kỹ thuật Quốc gia…
Giao thông trên QL1 ùn tắc nhiều giờ do tài xế sử dụng tiền lẻ. |
Phân đoạn 2 xây dựng tuyến tránh TP Biên Hòa (nay là đường Võ Nguyên Giáp) có tổng chiều dài 12,2km với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách giữa. Đầu tư xây dựng mới 3 cầu gồm: cầu vượt đường sắt, cầu Suối Quan, cầu số 3. Trên tuyến được xây dựng hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, hộ lan 2 bên đường…
Trước đó 15/12/2016, chủ đầu tư đã thực hiện việc điều chỉnh giảm mức thu phí đối với một số phương tiện khi qua trạm thu phí. Mới đây nhất, ngày 5/5/2017, nhà đầu tư tiếp tục phối hợp với UBND xã Trung Hòa thống nhất danh sách các hộ là chủ phương tiện lân cận trạm gửi Tổng cục Đường bộ VN để xem xét trình Bộ GTVT phê duyệt làm cơ sở miễn giảm phí cho phương tiện…
Liên quan đến việc giảm giá dịch vụ đường bộ cho các hộ dân gần trạm thu giá BOT tuyến tránh Biên Hòa, cải tạo QL1, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Trảng Bom, Sở GTVT phối hợp với các sở ngành nghiên cứu, tham mưu và ra dự thảo văn bản trình Bộ GTVT. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/10.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận