Bất an khi ra đường
Tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), hai tuyến đường kết nối với quốc lộ 1 là Lê Ngô Cát và đường nhà máy nước Thiện Tân đang trở thành nỗi ám ảnh với người dân vì tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Đường hẹp, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà cùng lượng xe tải lớn thường xuyên lưu thông khiến cho việc đi lại trở nên nguy hiểm.
Đường Lê Ngô Cát dài khoảng 2km, trong đó đoạn qua khu phố 4 và 5 của phường Tân Hòa chỉ khoảng 500m nhưng luôn chật cứng xe cộ, đặc biệt là các xe tải nặng chở gỗ, đồ thủ công mỹ nghệ.
Mặt đường bị bong tróc, lầy lội khi mưa, còn khi nắng lại bụi bặm, gây khó khăn và nguy hiểm cho người dân.
Chị Hoàng Thị Hoan, một người mẹ có hai con nhỏ phải thường xuyên đi học qua con đường này hàng ngày bày tỏ: "Mỗi lần đưa con đến trường, tôi luôn lo lắng không biết hôm nay có thể về nhà an toàn không. Xe cộ vừa đi vừa tránh ổ voi, ổ gà, chỉ cần một chút bất cẩn là có thể té ngã".
Còn chị Đặng Thị Bích Huệ, một cư dân khác không giấu nổi bức xúc: "Mỗi ngày chúng tôi phải đối mặt với bụi bặm và tiếng động cơ ồn ào. Mặt đường bị bong tróc, lồi lõm tạo nên những hố sâu khiến xe qua lại khó khăn, nhất là xe máy, xe đạp điện. Nắng lên bụi tới tấp còn mưa thì nhiều vị trí bị lầy lội, nước đọng, gây mất an toàn".
Tương tự đường nhà máy nước Thiện Tân cách Lê Ngô Cát khoảng vài cây số cũng đang trong tình trạng hư hỏng nặng. Tuyến đường này trải dài từ huyện Vĩnh Cửu đến thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, nối quốc lộ 1 và ĐT768 để lưu thông về hướng tỉnh Bình Dương và các địa phương lân cận.
Clip: Người dân đi lại khó khăn trên hai tuyến đường "đau khổ".
Trong đó, đoạn qua thành phố Biên Hòa dài khoảng 3km đã bị hư hỏng nặng. Mặc dù mấy tháng trước, tuyến đường này đã được dặm vá, lấp ổ voi ổ gà nhưng gần đây lại trở về hiện trạng cũ. Xe ben, container vẫn đi lại liên tục.
Theo ghi nhận của PV, tuyến đường này có rất nhiều xe lớn qua lại, mặt đường hẹp, lởm chởm nên việc lưu thông của người đi xe hai bánh rất khó khăn. Một số đoạn qua phường Tân Biên, bà con phải chạy xe xuống rãnh đất để né xe lớn.
"Va chạm ở đây xảy ra nhiều, liên tục và có những trường hợp người đi xe máy tử vong. Mỗi lần lưu thông qua đoạn này chúng tôi thật sự bất an, lo sợ. Bà con không mong đường quá đẹp nhưng ít nhất không còn ổ voi, ổ gà, vũng nước đọng để đi lại an toàn hơn", ông Nguyễn Văn Nam người dân phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa chia sẻ.
Chờ cuối năm bố trí vốn
Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Tân Hòa cho biết, đường Lê Ngô Cát là tuyến đường huyết mạch kết nối vào cụm công nghiệp gỗ Tân Hòa và nhiều nhà máy sản xuất trên địa bàn xã Hố Nai 3. Ngoài ra còn có trường Trung cấp nghề Hòa Bình Xuân Lộc.
Thời gian qua đoạn từ điểm giao với quốc lộ 1 hướng vào đường Nguyễn Công Trứ qua khu phố 4, khu phố 5 phường Tân Hòa có nhiều đoạn xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.
Đặc biệt từ cuối tháng 7 khi đường nhà máy nước Thiện Tân đoạn qua thành phố Biên Hòa cấm xe tải trọng 5 tấn trở lên theo giờ, từ đó các loại xe lớn len lỏi lưu thông vào tuyến Lê Ngô Cát, Nguyễn Trường Tộ ngày càng nhiều, khiến đường thêm hư nặng.
Trước tình trạng này, phường đã nhiều lần kiến nghị các phòng ban liên quan và UBND thành phố Biên Hòa có phương án nâng cấp, sửa chữa mặt đường, hệ thống thoát nước để bà con đi lại an toàn.
"Chúng tôi đã có đề xuất xin nâng cấp sửa chữa tuyến đường theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Đồng thời vận động bà con hai bên tham gia vào việc nâng cấp, sửa chữa các đoạn hư hỏng trên tuyến để đảm bảo an toàn đi lại của bà con", ông Tuấn nói.
Mới đây, UBND phường Tân Hòa đã kiến nghị UBND thành phố Biên Hòa và Sở GTVT Đồng Nai về việc sớm kiểm tra thực tế, khảo sát, xem xét việc đặt biển báo hiệu hạn chế tải trọng xe theo quy định.
Tương tự đối với tuyến đường nhà máy nước Thiện Tân, trong tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Sở Tài chính chủ trì cân đối, bố trí nguồn vốn sự nghiệp cho Sở GTVT để triển khai sửa chữa tuyến đường nhà máy nước Thiện Tân.
Theo Sở GTVT Đồng Nai, hiện nay các cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục, cân đối vốn, cố gắng cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025 sẽ nâng cấp tuyến này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận