• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Đồng Nai: Lại ngập nặng trên đường BOT vào mỏ đá Tân Cang

15/08/2023, 09:11

Một cơn mưa kéo dài nhiều giờ lại khiến đường vào mỏ đá Tân Cang (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) ngập nặng.

Một cơn mưa lớn kéo dài từ chiều đến đêm 14/8 đã gây ngập nặng trên tuyến đường chuyên dùng vào mỏ đá Tân Cang thuộc phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa.

Ngập nặng thường xuyên tái diễn sau mưa lớn trên đường vào mỏ đá Tân Cang.

Nhiều tài xế cho biết, đây không phải lần đầu tiên đường vào mỏ đá ngập nặng sau mưa mà từ đầu mùa mưa đến nay, đoạn đường này thường xuyên bị ngập, ảnh hưởng đến việc lưu thông ra vào mỏ đá của nhiều phương tiện.

Theo đó, khu vực ngập kéo dài khoảng hơn 300m từ trạm thu phí trên đường chuyên dùng kéo dài đến QL51. Điều đó ảnh hưởng nặng đến xe tải, xe đầu kéo ra vào mỏ đá vì sợ trơn trượt, lật xe, lún…

Nhiều người dân địa phương cho biết khoảng hai năm nay khu vực này thường xảy ra ngập khi mưa lớn hoặc nước sông Buông dâng cao. Việc này gây khó khăn cho các tài xế xe tải ben, xe đầu kéo, người dân di chuyển.

Ông Phan Hoàng Dũng, tài xế xe ben cho biết mỗi lần vào mỏ đá ông đều sợ gặp trời mưa vì đường dễ ngập, rất nguy hiểm, không đảm bảo an toàn.

"Thực tế xe ben cao, dễ lội nước nhưng ở đây ngập cao trên 50cm - 70cm nên tôi sợ không dám đi liều. Hơn nữa lỡ vào vùng ngập, bị sụt lún dẫn đến xe lật xem như mất lương cả tháng lại khổ thêm nên tôi phải chờ nước xuống mới dám đi. Chỉ mong chủ đầu tư có phương án xử lý dứt điểm tình trạng ngập để chúng tôi đi lại thuận lợi hơn", ông Dũng nói.

Trước tình trạng này, Công ty CP Đầu tư BOT An Thuận Phát (đơn vị chủ đầu tư đường chuyên dùng) đã dùng biện pháp khắc phục tạm thời bằng cách xây dựng các hố thu nước bên phải tuyến, kết hợp dùng máy bơm, bơm nước ra cống thu nước của QL51 để giảm ngập. Tuy nhiên, do mưa lớn kéo dài nên máy bơm không thể bơm kịp ở một phạm vi lớn.

Liên quan đến tình trạng ngập, Công ty CP Đầu tư BOT An Thuận Phát cho biết nguyên nhân gây ra ngập cục bộ là do thực tế đoạn đường nằm ở địa hình thấp so với hai bên dẫn đến khó tiêu thoát nước.

Để xử lý triệt để tình trạng trên, chủ đầu tư đã thuê đơn vị tư vấn khảo sát thiết kế phương án chống ngập ở đoạn tuyến trên cũng như đưa ra các phương án xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.