Ông Nguyễn Văn Chánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM báo cáo kết quả đạt được năm 2017. |
Chiều 19/1, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Tham dự có đại diện Sở GTVT TP HCM, Hiệp Hội vận tải ô tô và gần 200 hội viên.
Ông Nguyễn Văn Chánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho biết: “Năm 2017 triển khai các nội dung liên quan đến văn bản pháp luật nghị định 46, thông tư 63, thông tư 73, kiến nghị đến cơ quan Trung ương như Chính Phủ, Bộ GTVT, Bộ Tài Chính tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, nội dung kiến nghị về phí bảo trì đường bộ, BOT, kiểm soát sang tải quá tải và cách cử xử của nhân viên bán vé quan trạm BOT...
Hiệp hội cũng đã kiến nghị UBND TP.HCM, Sở GTVT xử lý triệt để tình trạng chở quá tải sang tải và các giải pháp đề xuất nhằm hạn chế kẹt xe, điều chỉnh một số nội dung chưa phù hợp trong Nghị định 86, luật giao thông đường bộ năm 2008. Gần đây đã tổ chức đối thoại giữa cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong Hiệp Hội.
Đường Đồng Văn Cống - tuyến huyết mạch ra vào cảng Cát Lái - thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. |
Trong buổi tổng kết, nhiều doanh nghiệp nêu hàng loạt khó khăn trong quá trình hoạt động kinh doanh như: biển báo chưa phù hợp ở một số tuyến đường, điều chỉnh lại thời gian học bằng lái xe FC và trong đó tác động nhiều nhất phải chịu nhiều loại phí... Đặc biệt thời gian vừa qua, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở các tuyến đường xung quanh cảng Cát Lái (Q.2), đường Nguyễn Văn Linh (Q.7)... làm mất thời gian, tăng chi phí vận tải... Một yếu tố khác là ngày càng xuất hiện nhiều doanh nghiệp vận tải "lạ" cạnh tranh không lành mạnh khiến các doanh nghiệp làm ăn chân chính thua lỗ nặng phải bán bớt xe, hoạt động cầm chừng...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận