Đoạn Km20-Km21(900) ĐT 8, Đắk Lắk hứng lượng nước “khủng” khi mùa mưa |
Chị Trần Thị Hoài Nhớ (28 tuổi) người dân Buôn Bling, xã EaKpam, huyện CưMgar (Đắk Lắk) cho biết: “Mỗi lần mưa lớn về, đoạn đường này đi không được vì nước ở các buôn lân cận đều chảy về đây. Từ năm 2004 đến 2013 có đến gần chục người bị chết ở khu vực này. Nhất là người lạ và người đi đường ban đêm không biết mực nước nên bị nước lũ cuốn trôi”.
Ông Trần Văn Dỏ - Phó trưởng buôn BLing, xã EaKpam, trực tiếp dẫn PV Báo Giao thông thị sát trên đoạn đường cho biết, người dân Buôn Bling đều rất lo lắng khi mùa mưa đến. “Khoảng tháng 7, mưa ở đây “vuốt mặt không kịp”, đoạn đường giống như “rốn” nước của cả khu vực. Chỉ cần mưa lớn kéo dài vài tiếng đồng hồ là nước ở các vùng cao đổ về vượt mặt đường. Có lần nước lớn làm lật cả máy cày, gây chết người. Nguyện vọng của người dân chỉ đơn giản là đoạn đường này sớm được các đơn vị thi công hoàn thành, không cần đẹp, chỉ cần mặt đường cao để nước lớn không tràn qua là được”, ông Dỏ nói.
Ông Hoàng Nghĩa Chính - Chủ tịch xã Ea Kpam,huyện CưMgar cho biết, công trình Tỉnh lộ 8 do Sở GTVT quản lý, đoạn đường chỉ còn 1km đang được thi công, chưa hoàn thành nhưng đã bị dừng lại do thay đổi thiết kế từ đường nhựa sang bê tông.
Trả lời Báo Giao thông, ông Trần Thủ - Giám đốc Ban QLDA, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk xác nhận: “Đoạn đường này hầu như năm nào cũng có người chết. Mặt đường đoạn Km20+900 - Km21+900 thuộc gói thầu số 4 do Sở GTVT làm chủ đầu tư, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và ngân sách trung ương hỗ trợ. Công ty TNHH An Nguyên thi công từ tháng 9/2009 đến 12/2012 thì ngừng thi công do thiếu vốn.
“Đơn vị đã nhiều lần tham mưu với các cấp về vấn đề giải ngân để chi trả khối lượng nhà thầu đã thi công, nhưng vẫn chưa được giải quyết. Hiện nay, chủ đầu tư vẫn còn nợ đơn vị thi công 4,1 tỉ đồng. Chưa kể từ năm 2009 đến nay, giá cả vật liệu tăng hàng năm. Bây giờ thi công lại biết tính làm sao đây” - ông Thủ trăn trở.
Vĩnh Yên
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận