Khẩn trương thi công khắc phục
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ (QL) 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên đi qua địa phận tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ có chiều dài 15,3km và đoạn nâng cấp cải tạo QL80 dài khoảng 2km.
Đoạn dài 2km này thuộc khu vực Thới Hòa 2, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ) bị sạt lở ngày 30/5, ảnh hưởng đến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.
Hiện tại, trên công trường, nhà thầu đang khẩn trương thi công khắc phục lại mặt đường như hiện trạng ban đầu.
Ông Vũ Đại Phong, Phó giám đốc Công ty CP cầu 7 Thăng Long (nhà thầu thi công) cho biết, việc khắc phục sạt lở được nhà thầu bắt đầu thực hiện ngày 23/9. Hiện tại, trên công trường, nhà thầu bố trí 10 công nhân cùng nhiều máy móc, thiết bị chuyên dùng để thi công bờ kè.
"Do đoạn này bị sạt lở nên theo thiết kế, nhà thầu cần phải thi công kè bảo vệ. Sau đó, nhà thầu tổ chức khắc phục nền đường và láng nhựa mặt đường như hiện trạng ban đầu", ông Phong nói.
Trên công trường, nhà thầu đang tổ chức cho công nhân làm các phần việc liên quan đến đóng cọc khoan nhồi. Đồng thời, tranh thủ thời gian tập kết nguyên vật liệu về công trường, phục vụ thi công.
"Bờ kè này cần 45 cọc có đường kính 800cm. Hiện tại, nhà thầu đang tranh thủ thi công và dự kiến cuối năm nay, việc khắc phục làm mặt đường sẽ được hoàn thành", ông Phong cho hay.
Anh Thạch Lâm Vũ, cán bộ đơn vị tư vấn, giám sát cho biết, đoạn sạt lở có chiều dài 42m. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn cho cả khu vực, các đơn vị liên quan tổ chức làm bờ kè bê tông kiên cố có chiều dài 130m.
"Tổng chi phí thực hiện hơn 32 tỷ đồng và nhà thầu thi công thực hiện trong thời gian 3 tháng. Theo đánh giá, việc thi công đang được nhà thầu rất khẩn trương và dự kiến sẽ về đích sớm hơn so với kế hoạch đã được đề ra", anh Vũ nói.
Đảm bảo ATGT đoạn đường đang thi công
Cũng theo anh Thạch Lâm Vũ, trước khi tổ chức thi công, các đơn vị liên quan cũng đề ra kế hoạch là sẽ điều tiết và phân luồng giao thông theo từng đợt. Tuy nhiên, khi bắt đầu triển khai thực hiện, việc này gặp khó do lượng phương tiện lưu thông nhiều.
Do vậy, đến thời điểm này, tại vị trí thi công, nhà thầu thực hiện việc rào chắn cẩn thận. Đồng thời, cắm biển hạn chế tốc độ khi di chuyển qua đoạn đường đang thi công nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).
"Do mật độ phương tiện lưu thông rất đông nên hiện tại, các đơn vị liên quan vẫn để xe chạy hai chiều qua đoạn đường đang thi công. Tuy nhiên, công tác ATGT vẫn đặt lên hàng đầu và đề nghị người dân cẩn trọng trong việc đi lại", anh Vũ cho hay.
Anh Vũ Văn Nguyện (35 tuổi, tài xế lái xe tải) cho biết, đoạn sạt lở là tuyến đường huyết mạch nối ngã ba Lộ Tẻ (nút giao QL80 với QL91) đi thành phố Rạch Giá (Kiên Giang).
Và nếu cũng theo tuyến này, các xe rẽ trái đi lên QLN2B, sau đó rẽ trái tiếp đi vào cầu Vàm Cống hoặc rẽ phải đi đường Hồ Chí Minh (đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi). Do thuận tiện đi lại nên lượng phương tiện giao thông rất đông.
Ông Hùng (56 tuổi, người dân địa phương) nói: "Mấy tháng nay, đường bị sạt lở nguy hiểm. Hiện tại, các đơn vị liên quan đang khắc phục nên tôi thấy mừng. Mong việc thi công sớm hoàn thành để tránh ùn tắc giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại".
Dự án có quy mô xây dựng đường cấp 3 đồng bằng, hai làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m và vận tốc thiết kế 80km/h. Trên tuyến có 18 cây cầu, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng. Điểm đầu của dự án kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với quốc lộ 91 thuộc phường Bình Đức và thành phố Long Xuyên.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.107 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á, khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 16/6/2024.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận