• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đoạn đường 3,5 cây số, 2 năm xảy ra 21 vụ TNGT

06/06/2016, 11:23

Đoạn đường Hồ Chí Minh dài 3,5 km từ Km 521+500-Km 525+00 trong 2 năm 2014-2015 đã xảy ra tới 21 vụ TNGT...

19

Hiện trường một vụ TNGT trên đoạn đường Hồ Chí Minh từ Km 521+500 – Km 525+00

Theo thống kê của Công an huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, đoạn đường Hồ Chí Minh dài 3,5 km từ Km 521+500 – Km 525+00 trong 2 năm 2014 -2015 đã xảy ra tới 21 vụ TNGT làm 7 người chết, 23 người bị thương và hàng chục phương tiện bị hư hỏng. TNGT xảy ra nhiều đến nỗi người dân địa phương phải gọi đây là “cung đường chết”.

Qua phân tích nguyên nhân các vụ TNGT, Công an huyện Cẩm Thủy đã xác định đa phần nguyên nhân là do lỗi chủ quan của người tham gia giao thông như không làm chủ tốc độ, lái xe đi lấn làn, thiếu chú ý quan sát… Thế nhưng, thực tế trên tuyến, PV Báo Giao thông cũng ghi nhận những yếu tố bất cập về hạ tầng.

Đoạn đường chỉ dài 500m nhưng có tới 4 ngã ba giao cắt với các tuyến quốc lộ và 19 đường ngang dân sinh, đa phần bị che khuất tầm nhìn. Xung đột giao thông và TNGT thường xuyên xảy ra tại các ngã ba, điểm giao cắt. Cùng đó, trên đoạn tuyến này có nhiều đường cong bán kính nhỏ bị khuất lấp tầm nhìn. Nhất là khi kết hợp hiện tượng sương mù ban đêm, khả năng quan sát của người điều khiển phương tiện trên tuyến bị hạn chế.

Đầu năm 2016, Công ty CP Quản lý và Sửa chữa đường bộ cùng với các lực lượng chức năng liên quan tiến hành kiểm tra, khảo sát hiện trường hệ thống hạ tầng giao thông trên đoạn tuyến nói trên. Ghi nhận những tồn tại, bất cập trên, đoàn kiểm tra đã đề xuất các phương án khắc phục như: Bổ sung hệ thống ATGT, cải tạo vuốt nối êm thuận tại các đường ngang, điểm giao cắt, điều chỉnh hệ thống rãnh thoát nước chưa phù hợp và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng…

Hiện Công ty 470 đã hoàn hồ sơ cải tạo điểm đen TNGT trên đoạn tuyến này và đang trình các cơ quan liên quan thẩm định, bố trí vốn thực hiện.

Trong thời gian này, các cơ quan chức năng địa phương khuyến cáo, người tham gia giao thông khi đi đến đoạn tuyến trên cần chủ động giảm tốc độ nhất là vào ban đêm. Tăng cường chú ý quan sát và chấp hành nghiêm chỉnh các hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch phân làn đường để đề phòng tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.