Ghi nhận của PV, trưa 13/9, giao thông trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (cao tốc Long Thành) đoạn từ nút giao QL51 đến khu vực cầu Long Thành vẫn căng thẳng.
Áp lực giao thông tăng cao
Đường bị thu hẹp để sửa chữa khe co giãn, giao thông trên cao tốc (hướng Đồng Nai về TP.HCM) khó khăn. Các phương tiện ô tô, xe tải, xe container di chuyển chậm gần 1km đoạn từ cầu Ruột Ngựa đến giữa cầu, khu vực đang thi công sửa chữa cầu Long Thành.
Để di chuyển trên đoạn đường gần 20km từ nút giao QL51 qua cầu Long Thành, ô tô con phải mất khoảng 30 phút do mật độ xe đông.
Trong đó nhiều xe tải, xe đầu kéo vượt cầu càng khiến giao thông trở nên chật chội. Nhiều tài xế sốt ruột đã cố tình chạy vào làn khẩn cấp trên cao tốc.
Clip: Ô tô chật vật lưu thông dưới cầu Long Thành
Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6, Phòng 8, Cục CSGT) cho biết, những ngày qua lực lượng CSGT phải bố trí các tổ ứng trực 24/24h tại nút giao vào cao tốc để kịp thời điều tiết giao thông từ xa.
"Áp lực giao thông lớn, để hạn chế ùn ứ kéo dài, CSGT phối hợp với đơn vị quản lý đường cao tốc điều tiết giao thông tại nút giao QL51, đóng, mở lối rẽ vào cao tốc hướng về TP.HCM. Khi phát hiện sự cố có dấu hiệu ùn ứ, chúng tôi sẽ điều tiết phương tiện trên QL51 đi thẳng hướng về Biên Hòa để về TP.HCM", vị đại diện Đội 6 nói.
Theo Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E – đơn vị quản lý tuyến cao tốc Long Thành), việc sửa chữa khe co giãn tại trụ P20, Km 12+228 (phía trái tuyến) theo hướng Đồng Nai – TP.HCM trên cầu Long Thành bắt đầu từ ngày 5/9.
Chong đèn xuyên đêm sửa cầu huyết mạch
Để sớm hoàn thành sửa chữa khe co giãn, đơn vị thi công làm việc liên tục, xuyên đêm trên cầu Long Thành.
Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc VEC E cho biết, nhờ thi công liên tục ngày đêm, tăng ca tăng giờ làm, tiến độ sửa chữa đang vượt kế hoạch dự kiến ban đầu.
Từ ngày 12/9, đơn vị thi công bắt đầu chuyển làn thi công sang làn phải theo hướng Đồng Nai về TP.HCM.
"Trước khi chuyển làn thi công, VEC E đã gắn nhiều băng rôn thông báo dọc tuyến để tài xế chú ý, tránh xung đột giao thông gần vị trí thi công", bà Phương lưu ý.
VEC E đã khuyến cáo các phương tiện lưu thông trên tuyến cần tuân thủ các biển báo, cũng như việc điều tiết giao thông của đơn vị thi công và các lực lượng chức năng trên tuyến.
Trong quá trình thi công, không tránh khỏi việc ùn ứ trên tuyến theo hướng Đồng Nai – TP.HCM. Tài xế cần theo dõi thông tin đại chúng để cập nhật diễn biến giao thông.
Ngoài ra, để tránh ùn tắc, né khu vực cầu Long Thành đang thi công, các phương tiện có thể chọn hướng lưu thông phù hợp để lộ trình được thuận lợi hơn.
Ngày 4/9, VEC E thông báo sửa chữa khe co giãn tại trụ P20, cầu Long Thành bắt đầu từ 5/9. Theo phương án sửa chữa đã được chủ đầu tư phê duyệt, bao gồm các bước tập kết vật tư vật liệu, lắp đặt hệ thống cảnh báo, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động.
Nhà thầu đục tẩy lớp bê tông; tháo bỏ khe co giãn cũ chuyển về nơi tập kết, lắp đặt khe co giãn mới; đổ bê tông phần nối giữa khe co giãn và bê tông nhựa mặt cầu. Dự kiến hoàn thành sửa chữa trong 18 ngày.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận