Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra tải trọng xe tại trạm cân lưu động - Ảnh minh họa |
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, tình trạng xe chở hàng quá tải vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất ATGT và ô nhiễm môi trường. 5 tháng đầu năm 2017, lực lượng chức năng tại các trạm cân lưu động, cố định và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 26.364 xe, trong đó có 2.663 xe vi phạm (chiếm tỉ lệ 10,1%), tước 1.011 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 26,6 tỷ đồng.
Đánh giá về công tác kiểm soát tải trọng xe, ông Huyện cho biết, đa số các địa phương đã củng cố lại lực lượng, tiếp tục duy trì hoạt động của trạm cân lưu động, cố định, kết hợp cân xách tay, tiếp tục tăng cường siết xe quá tải. Tuy nhiên, hệ thống đường dây nóng của Tổng cục vẫn tiếp nhận nhiều thông tin người dân phản ánh tại nhiều địa phương đang tái diễn tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng quá tải, nhất là trên QL18 (đoạn qua huyện Đông Triều, Quảng Ninh), QL1, QL20, QL27. Một số địa phương vẫn chưa đưa trạm cân lưu động vào hoạt động và để tái diễn tình trạng xe quá tải lộng hành được Tổng cục Đường bộ điểm danh như: Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Bình Định, Đắk Nông, Bình Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ...
Tổng cục Đường bộ VN đề nghị TTGT các Sở GTVT trên cùng với Cục Quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, nhà máy, xí nghiệp lớn trong các khu công nghiệp, các mỏ đá, vật liệu xây dựng đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm tra tại những tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông; tổng hợp các xe vi phạm, có kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam để xử lý theo quy định.
Xem thêm Video
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận