• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Đi theo Google Map, xe container 30 tấn ngang nhiên đi qua cầu 5 tấn ở Hậu Giang

ATGT địa phương

Đi theo Google Map, xe container 30 tấn ngang nhiên đi qua cầu 5 tấn ở Hậu Giang

04/01/2024, 17:56

Tài xế điều khiển xe container 30 tấn qua cầu có tải trọng cho phép 5 tấn do "đi theo chỉ dẫn của Google Map".

Ngày 4/1, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đang tiến hành xử lý một trường hợp xe container có tải trọng 30 tấn lưu thông qua cầu có tải trọng cho phép là 5 tấn.

Đi theo Google Map, xe container 30 tấn ngang nhiên đi qua cầu 5 tấn ở Hậu Giang- Ảnh 1.

Xe container 30 tấn qua cầu 5 tấn và bị vướng mái vòm của cầu (Ảnh MXH).

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, xe container BKS 51C-630xxx, được cho là chở than, lưu thông theo hướng từ thị trấn Mái Dầm đi xã Phú Tân (huyện Châu Thành).

Khi xe lưu thông qua cầu Phú Hữu, mui xe bị vướng vào mái vòm của cầu. Vụ việc sau đó được trình báo đến cơ quan chức năng.

"Tài xế này cho biết, lần đầu tiên xuống xã Phú Tân nên không biết đường. Từ đó đã đi theo chỉ dẫn của Google Map, sau đó thì bị kẹt lại cầu Phú Hữu", nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết.

Theo tìm hiểu, cầu Phú Hữu bắc ngang sông Mái Dầm có chiều dài hơn 196m, rộng 5m, quy mô ba làn xe máy và một làn xe ô tô, đáp ứng tải trọng xe 5 tấn lưu thông. Điểm đầu đấu nối với đường tỉnh 925, điểm cuối đấu nối với đường về Di tích căn cứ liên Tỉnh ủy. Cầu được hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 4/2017 theo hình thức BOT, thời gian thu phí là 22 năm.

Chiều cùng ngày, trao đổi cùng PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Châu Thành cho biết, sau sự cố các đơn vị nghiệp vụ đang xác định thiệt hại của công trình.

"Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ làm rõ, nếu như xảy ra thiệt hại mà đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự thì chúng tôi sẽ xử lý hình sự.

Trong trường hợp xảy ra thiệt hại chưa đến mức xử lý hình sự thì sẽ xử lý vi phạm hành chính theo quy định", lãnh đạo Công an huyện Châu Thành nhấn mạnh.

Trước thông tin "lỗi của tài xế xuất phát từ việc nghe theo chỉ dẫn của Google Map", lãnh đạo Công an huyện Châu Thành nhận định, Google Map chỉ là công cụ hỗ trợ giúp tài xế xác định phương hướng khi điều khiển phương tiện lưu thông.

"Tại cầu Phú Hữu có cắm biển báo tải trọng cho phép lưu thông qua cầu là 5 tấn, chiều cao là 4,05m. Tức là ở đây đã có quy định rõ ràng xe bao nhiêu tấn, chiều cao bao nhiêu thì được phép lưu thông qua. Bước đầu làm việc, thì tài xế lại bảo rằng không thấy biển cấm tải trọng, còn chiều cao thì nhìn ra là 4,55m.

Trong quá trình điều khiển phương tiện lưu thông, đặc biệt là đối với các phương tiện có tải trọng lớn, trách nhiệm của một người tài xế là phải chú ý quan sát. Đường nào là đường cấm, cầu được quy định tải trọng bao nhiêu và thực hiện theo chứ không thể đổ lỗi rằng không quan sát thấy hoặc thiếu chú ý quan sát là không được", lãnh đạo Công an huyện Châu Thành phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.