• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đề xuất giải pháp sửa chữa đường KCN Hòa Khánh hư hỏng

07/12/2017, 10:55

Giải pháp được đánh giá nhiều ưu việt, rút ngắn thời gian thi công, giảm giá thành, phù hợp kết cấu đường hiện hữu.

A9CD1B10-0EAC-49B0-9820-02F43DAD1659.

Đường số 2 KCN Hòa Khánh hư hỏng nặng nếu không sớm sửa chữa kịp thời sẽ tiếp tục phát sinh, mất ATGT... Ảnh: Xuân Huy

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, khi phát sinh các yếu tố kỹ thuật liên quan dự án sửa chữa đường số 2, số 6 KCN Hòa Khánh (Liên Chiểu, Đà Nẵng), đơn vị tổ chức họp ngành chức năng, nhà thầu tạm ngừng thi công để đánh giá hiện trạng, đề xuất giải pháp kỹ thuật.

Trước đó, Báo Giao thông có bài "Chậm sửa chữa, nhiều trục đường chính KCN Hòa Khánh hư hỏng nặng", phản ánh dự án sửa chữa đường số 2, số 6 KCN Hòa Khánh được triển khai từ giữa năm 2017 nhưng "đắp chiếu" thời gian qua khiến đường phát sinh hư hỏng, chi chít ổ gà, voi, mặt đường vỡ mai rùa, gây khó khăn lưu thông, mất ATGT…

Việc tạm ngưng dự án do phát sinh yếu tố kỹ thuật, kết cấu đường không đồng nhất. Theo hồ sơ thiết kế do Viện quy hoạch Đà Nẵng lập, đường số 2 có lớp cấp phối đá dăm dày 30cm nhưng thực tế nhiều vị trí chỉ có độ dày 15-20cm, kết cấu lớp BTN không đồng nhất; cộng với thời tiết bất lợi, mưa kéo dài... 

.

Tìm hiểu của PV, tại cuộc họp mới đây nhất vào trung tuần tháng 10/2017, các đơn vị Sở Xây dựng, Sở GTVT Đà Nẵng, Công ty Phát triển và khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng (đơn vị triển khai dự án), nhà thầu Lê Vũ… thống nhất trình UBND Đà Nẵng giải pháp công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ thay cho phương án truyền thống được phê duyệt trước đây (cào bóc vứt bỏ các lớp kết cấu móng, mặt đường cũ, tiến hành lu nèn, thảm lại mặt đường mới- PV).

Theo đó, giải pháp này sẽ tiến hành cào bóc các lớp áo đường cũ (bê tông nhựa, cấp phối đá dăm), lu nèn lớp nền đường và tái chế toàn bộ các vật liệu cũ, để “tái sinh” xử lý lại kết cấu đường mới...

Lãnh đạo Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng cũng ghi nhận: công nghệ này đảm bảo yêu cầu kỹ thuật rút ngắn thời gian thi công đang được các đơn vị trình thành phố xem xét.

2FAF0B0A-E1AE-4D4C-AD01-5E4595ECED7C.

Giải pháp kỹ thuật được phê duyệt không thể triển khai trước hiện trạng các lớp áo đường số 2 KCN Hòa Khánh. Dự kiến cuối tuần này, lãnh đạo Đà Nẵng trực tiếp kiểm tra hiện trạng và chủ trương giải pháp sửa chữa dứt điểm đường số 2, số 6 KCN Hòa Khánh, đảm bảo triển khai Năm xúc tiến đầu tư 2018. Ảnh Xuân Huy

cao- boc-tai-sinh-ecc

Phương pháp cào bóc tái sinh nguội đang được đề xuất, đảm bảo phù hợp hiện trạng đường cùng nhiều ưu thế... Ảnh TL

Theo ông Mai Triệu Quang, Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng ECC (BK-ECC), đây là công nghệ tiên tiến và được áp dụng phổ biến trong sửa chữa, cải tạo các lớp kết cấu áo trên thế giới và Việt Nam. Ngay tại Đà Nẵng, giải pháp này được áp dụng thành công để cải tạo, sửa chữa đường Hà Khê, đường Võ Chí Công (2015), đường Hà Huy Tập (2016)…

Đầu tháng 11/2017 vừa qua, BK-ECC vừa hoàn thành khảo sát, đánh giá cho thấy, với hiện trạng đường số 2, số 6 KCN Hòa Khánh việc áp dụng công nghệ này là giải pháp hữu hiệu, bởi đảm bảo cường độ kết cấu áo đường (đạt và vượt thế kế ban đầu), không nâng cao độ mặt đường, không ảnh hưởng đến dân sinh; tiến độ thi công rút ngắn hơn 50% so với các phương pháp khác; không gây ách tắc trong quá trình thi công (thông xe trong ngày), giá thành xây lắp có thể giảm đến trên 10% so với các phương pháp truyền thông do tận dụng 100% nguồn vật liệu cũ tại chỗ…

cao- boc-tai sinh

Công nghệ cào bóc tái sinh nguội được áp dụng thành công tại đường Hà Khê (Đà Nẵng) và nhiều tuyến đường khác, kỳ vọng sẽ là giải pháp xử lý phù hợp, hiệu quả nhất cho hiện trạng đường số 2, 6 KCN Hòa Khánh. Ảnh TL

Trao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung cho biết đơn vị có văn bản đến Sở Xây dựng về các vấn đề liên quan đến công tác sửa chữa, cải tạo đường số 2, số 6 KCN Hòa Khánh, do Sở Xây dựng quản lý trực tiếp.

Theo Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, thành phố có kế hoạch để kiểm tra hiện trường, công tác khắc phục, sửa chữa và có giải pháp phù hợp nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.