Thời gian gần đây, nhiều đoạn đường trên tuyến QL91B (Cần Thơ) đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.
Mặt đường tại nút giao Nguyễn Văn Linh - 3/2 bị trồi sụt rất nguy hiểm cho người đi đường.
Theo ghi nhận của PV, tại một số điểm giao, như ngã tư Nguyễn Văn Linh - 3/2, rất nhiều điểm đã bị sụt lún, một số khác thì trồi lên, khiến cho mặt đường gồ ghề. Nhiều phương tiện lưu thông qua đây bị dằn xốc dữ dội, bị té ngã, rất nguy hiểm.
Ông Nguyễn Văn Nam (57 tuổi, quận Ninh Kiều), cho biết: “Nút giao này là điểm nóng của TP về vấn nạn kẹt xe. Mỗi ngày vào giờ cao điểm, người và xe chen chúc nhau trên từng mét đường chật hẹp.
Tình trạng mặt đường hư hỏng đã gây thêm sự bất an cho người đi đường. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm sửa chữa, để bà con đi lại thuận tiện”.
Vị trí đường nối và đường dẫn lên cầu Rạch Cam, thuộc tuyến QL91B bị xuống cấp.
Ngày 28/4, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết, trước tình hình trên, Sở vừa có văn bản gửi Công ty CP Đầu tư QL91B Cần Thơ - An Giang về việc sửa chữa mặt đường trên tuyến QL91B.
Trước đó, qua công tác tuần tra, kiểm tra thường xuyên của lực lượng chức năng đối với các tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ và phản ánh của người tham gia giao thông trên tuyến QL91B, tại vị trí các nút giao, mặt đường đã bị lún, phần tiếp giáp bản quá độ không đảm bảo êm thuận và ATGT cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến.
Nhiều điểm trên tuyến QL91B bị hư hỏng..
UBND TP Cần Thơ, Ban ATGT TP và Sở GTVT TP đề nghị Công ty CP Đầu tư QL91B Cần Thơ - An Giang sớm triển khai thực hiện sửa chữa mặt đường trên tuyến QL91B.
Cụ thể, sửa chữa mặt đường, khắc phục tình trạng mặt đường bị lún, trồi gây mất ATGT tại vị trí nút giao với đường 3/2 và tại vị trí nút giao với đường Nguyễn Hiền.
Đồng thời vuốt nối tạo êm thuận tại 17 vị trí đường vào các cầu, gồm: cầu Rạch Súc (Km 3+328), cầu Bình Thủy (Km 5+514), cầu Rạch Cam (Km 6+612), cầu Ông Tường (Km 6+896), cầu Mương Lộ (Km 7+514), cầu Ba Kè (Km 8+305), cầu Rạch Miễu Trắng (Km 9+490), cầu Gáo Đôi (Km 9+738);
Cầu Thới Ninh (Km 10+580), cầu Xẻo Khế (Km 12+206), cầu Xẻo Sao (Km 12+751), cầu Giáo Dẫn (Km 13+271), cầu Ông Se (Km 12+021), cầu Ông Bổn (Km 14+302), cầu Nam Đông (Km 14+816), cầu Hà Hồng (Km 14+319) và cầu Thủy Lợi (Km 15+456)…
Vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản, thống nhất chủ trương, giao UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn; gồm: nút giao Mậu Thân - 3/2 - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - 3/2 và Nguyễn Văn Linh - 30/4.
Trong giai đoạn 1, dự án sẽ được đầu tư bằng cách mở rộng nút giao cùng mức, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập. Trong tương lai xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông. Tổng mức đầu tư dự án gần 1.200 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.
Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, qua khái toán sơ bộ chi phí đầu tư và tổng hợp kinh phí giải phóng mặt bằng, dự án sẽ đền bù đất ở và đền bù tài sản gắn liền với đất là hơn 28.900 m2, tổng chi phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư là hơn 985 tỷ đồng, còn lại là chi phí xây dựng và chi phí khác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận