Tổng cục Đường bộ đề nghị các địa phương duy trì trạm kiểm tra tải trọng lưu động 24/24 giờ - Ảnh minh họa |
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, trong tháng 11, các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định, thanh tra các sở GTVT sử dụng cân xách tay tiến hành kiểm tra trên 18.000 xe, trong đó có trên 1.800 xe vi phạm, tước gần 700 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước trên 19 tỷ đồng.
Theo ông Huyện, hiện vẫn còn tình trạng các chủ xe, lái xe lợi dụng các lực lượng chức năng tập trung nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT để chở hàng quá tải lưu thông trên các tuyến quốc lộ như: QL1, QL5, QL45, đường Hồ Chí Minh và một số tuyến đường tỉnh, đường đô thị nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa. Cùng đó, vẫn còn tình trạng xe sang tải, dồn tải xung quanh khu vực các cảng nhỏ, bến thủy nội địa, xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có giấy phép lưu hành xe.
"Tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng quá tải diễn biến ngày càng phức tạp, gia tăng và các xe này lưu thông trên các quốc lộ và đường địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất ATGT, ô nhiễm môi trường", ông Huyện cho biết thêm.
Tháng 12 năm 2018 và các tháng tiếp theo, Tổng cục Đường bộ đề nghị đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng công an, thanh tra giao thông, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.
"Các địa phương cần củng cố lực lượng, bố trí kinh phí, duy trì hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng lưu động và sử dụng cân xách tay để thực hiện công tác xử lý xe quá tải được thực hiện 24/24h. Ban ATGT cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp xử lý xe quá tải từ đầu nguồn hàng theo mô hình rất hiệu quả của tỉnh Đồng Nai", ông Huyện đề nghị.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận