Theo cử tri TP Cần Thơ, tuyến đường Nguyễn Văn Linh (thuộc quốc lộ 91B trên địa bàn thành phố Cần Thơ) hiện nay quá hẹp so với lưu lượng xe lưu thông, nhất là giờ cao điểm dễ gây ùn tắc, mất an toàn giao thông.
Từ đó cử tri kiến nghị đầu tư mở rộng nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.
Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, QL91B có điểm đầu tại QL91 (Ô Môn, TP Cần Thơ), điểm cuối kết nối với QL1 tại TP Bạc Liêu. Chiều dài tuyến khoảng 162km; quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật là đường cấp III, 2 - 4 làn xe.
Hiện nay QL 91B đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ (dài khoảng 24km) đã được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 - 6 làn xe phù hợp với quy hoạch, gồm 2 đoạn.
Trong đó, đoạn đi trùng đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 15,8km, đi qua địa bàn các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, TP Cần Thơ được đầu tư trong dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 91 theo hình thức BOT, đã đưa vào khai thác năm 2016, với quy mô từ 2 - 4 làn xe, chiều rộng nền đường 12 - 29m, chiều rộng mặt đường 11-23,5m.
Đối với đoạn trước đây là đường Nam Sông Hậu dài khoảng 8,6km đã được đầu tư đạt quy mô từ 4 - 6 làn xe, chiều rộng nền đường 24 - 33m, chiều rộng mặt đường 18 - 27m.
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến quốc lộ (53, 62, 91B) tại Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó giữ nguyên quy mô đầu tư trên QL91B, chỉ thảm tăng cường mặt đường.
Hiện nay, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư 3 tuyến quốc lộ (53, 62, 91B). Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, Bộ GTVT sẽ tập trung triển khai các bước tiếp theo để sớm đầu tư đoạn tuyến QL 91B trong dự án.
Về việc tiếp tục mở rộng quy mô QL 91B, Bộ GTVT thống nhất với ý kiến của cử tri TP Cần Thơ về sự cần thiết nghiên cứu mở rộng đường Nguyễn Văn Linh để đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo điều kiện phát triển đô thị.
"Do đường Nguyễn Văn Linh mới được Bộ GTVT đầu tư nâng cấp mở rộng, phù hợp với quy hoạch của QL 91B nên đề nghị UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu quy định tại Quyết định số 1454 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Từ đó, chủ động cân đối, bố trí vốn bằng nguồn ngân sách địa phương để đầu tư, mở rộng tuyến đường. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với TP Cần Thơ trong quá trình thực hiện", Bộ GTVT nhấn mạnh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận