• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đất cát tràn đường, gây mất ATGT đại lộ nghìn tỷ ở Nha Trang

11/06/2018, 11:35

Đại lộ Võ Nguyên Giáp có tổng mức hơn 1.400 tỷ đồng vừa được tỉnh Khánh Hòa đưa vào khai thác đầu tháng 2/2018...

IMG_0723

Đất cát tràn đường, gây mất ATGT đại lộ nghìn tỷ

Đại lộ Võ Nguyên Giáp có tổng mức hơn 1.400 tỷ đồng vừa được tỉnh Khánh Hòa đưa vào khai thác đầu tháng 2/2018, kết nối TP Nha Trang với các huyện của tỉnh Khánh Hòa và giảm tải cho đường 23/10. Tuy nhiên, từ ngày đưa vào sử dụng, tuyến đường này liên tục xảy ra tình trạng đất, cát tràn mặt đường gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và mất ATGT.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ đầu tuyến, một lớp đất, cát dày bao phủ hết làn bên trong (làn đường dành cho xe máy). Đặc biệt, đoạn trước 2 khu đô thị đang xây dựng là Mỹ Gia và Mỹ Gia - An Khánh, đất cát nổi từng ụ. Mỗi lần có xe ô tô chạy qua, lớp đất, cát này tung lên, bụi bay mù mịt.

Theo người dân sống dọc 2 bên đường, lớp đất cát này do hàng ngày có hàng trăm xe tải chở VLXD cho các công trình làm rơi vãi. Kể từ khi đưa vào sử dụng đến nay, người dân nhận thấy chưa có đơn vị chức năng nào đứng ra quét dọn nên tích tụ ngày càng dày.

“Tôi chứng kiến nhiều vụ xe máy té ngã khi đi vào những ụ đất cát này rồi, có người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu”, ông Lân (xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang) cho biết.

IMG_0721

 

Không thể chạy trong làn đường quy định, người đi xe máy buộc phải chạy sang làn đường dành cho ô tô, gây xung đột giao thông, mất ATGT. Tuy nhiên, theo họ, điều này vẫn an toàn hơn so với chạy vào đường đất cát trơn trượt.

Ông Ngô Khắc Thinh, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang cho biết, hiện chủ đầu tư chưa thực hiện bàn giao công trình cho thành phố nên địa phương chưa thể thực hiện các công tác về quản lý tuyến đường cũng như hợp đồng với Công ty Môi trường đô thị thực hiện việc vệ sinh, dọn đất cát.

Theo Ban Quản lý dự án các công trình NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa - đơn vị được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư công trình, đến đầu tháng 7 mới thực hiện việc bàn giao. Ông Quách Thanh Sơn, Giám đốc Ban quản lý cho biết, từ khi đại lộ được đưa vào sử dụng, hàng loạt công trình, khu đô thị được triển khai xây dựng kéo theo sự gia tăng hoạt động của xe chở VLXD, đất cát. Nhiều xe làm rơi vãi vật liệu xuống lòng đường, lâu ngày tích tụ thành lớp dày. Tuy nhiên, hiện ban chưa bố trí được nguồn kinh phí cho các hoạt động vệ sinh, dọn dẹp.

“Tới đây, chúng tôi sẽ làm việc với các nhà xe thường xuyên chở VLXD trên tuyến đường để góp kinh phí, thực hiện việc dọn dẹp, đảm bảo ATGT cho người đi đường”, ông Sơn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.