Ngày 30/11, ông Lê Công Du, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở vừa có văn bản gửi UBND thị xã Buôn Hồ và UBND các huyện Krông Bông, Cư M’gar, Ea Kar, Krông Năng, Buôn Đôn, Krông Ana, Lắk chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, vận hành khai thác và bảo trì cầu treo dân sinh trên địa bàn để đảm bảo ATGT.
Lan can cầu bị bung mất ốc vít, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Ảnh: Ngọc Hùng
Đối với UBND huyện Krông Bông trước mắt cần tiến hành ngay việc sửa chữa, thay thế, bổ sung ngay các bu lông lan can cầu, mặt cầu đã mất đối với cầu treo thôn 2 và cầu treo thôn 6 (thuộc xã Hòa Lễ) mà Báo Giao thông ánh.
Theo Sở GTVT Đắk Lắk, đề nghị UBND thị xã Buôn Hồ và UBND các huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, xã sớm ban hành Quyết định phân công trách nhiệm quản lý, vận hành khai thác và bảo trì các cầu treo dân sinh theo phân cấp cho UBND cấp xã (đối với cầu treo có khẩu độ < 70 m), cơ quan chuyên môn của UBND cấp huyện (đối với cầu treo có khẩu độ từ 70 m trở lên).
Lập kế hoạch và dự toán kinh phí để quản lý, bảo trì hàng năm; Tổ chức lập và phê duyệt quy trình quản lý, vận hành khai thác và bảo trì các cầu treo đang sử dụng theo quy định; Định kỳ, tổ chức kiểm tra theo dõi tình trạng cầu; kiểm tra kỹ thuật cầu treo theo quy định.
“Trong quá trình kiểm tra theo dõi cầu, kiểm tra kỹ thuật cầu nếu phát hiện các hư hỏng thông thường kịp thời khắc phục. Trường hợp các khiếm khuyết, hư hỏng công trình cầu treo được phát hiện trong quá trình tuần tra, kiểm tra kỹ thuật cầu nhưng không đủ điều kiện sửa chữa ngay khi tuần tra, theo dõi cầu và kiểm tra kỹ thuật thì đơn vị quản lý cầu phải lập kế hoạch sửa chữa công trình báo cáo Chủ quản lý sử dụng cầu. Chủ quản lý sử dụng cầu có trách nhiệm tổ chức thực hiện việc sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất công trình theo quy”, Sở GTVT đề nghị.
Như Báo Giao thông phản ánh, tại cầu treo thôn 2 và thôn 6 (xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk), quá trình sử dụng đã xuống cấp, gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện đi qua. Hiện tại nhiều vị trí bu lông liên kết các thanh lan can cầu đã bị bung rớt, một số vị trí thanh lan can cầu không còn bu lông để giữ, các tấm lưới mặt cầu một số đã bị bung bật, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận