Sau vụ ô tô lao xuống biển làm 4 người tử vong gây xôn xao dư luận ngày 10/7, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo làm rào chắn toàn bộ tuyến đường 6 làn xe lý trình từ Km0+00 đến Km1+100 thuộc gói thầu số 12, Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả” (đoạn thuộc đường Trần Quốc Nghiễn).
Nguyên nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng này đang được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ. Tuy nhiên, bên cạnh việc tài xế điều khiển phương tiện trong tình trạng sử dụng rượu, bia, trời mưa to… thì dư luận vẫn cho rằng, việc thi công đường không làm rào chắn, gắn phản quan, biển cảnh báo… là một trong những nguyên nhân gây ra vụ việc đau lòng này.
Bởi thực tế, các đường ngang giao với đường Trần Quốc Nghiễn tại đoạn đang thi công đều không có biển cảnh báo nguy hiểm hay hướng dẫn cho người tham gia giao thông. Ở dọc tuyến đang thi công, mặc dù cốt đường chênh rất cao so với khu vực đang triển khai dự án bãi tắm công cộng Cột 8, nhưng đơn vị thi công không hề làm rào chắn, không khác gì những “chiếc bẫy” chết người đối với phương tiện lưu thông qua đây.
Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, Uỷ ban ATGT Quốc gia và tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các bên liên quan, đồng thời tổ chức làm rào chắn, lắp phản quan để cảnh báo trên tuyến đường này.
Ghi nhận của Phóng viên Báo Giao thông trưa 14/7, hệ thống rào chắn dọc tuyến đường đang thi công đã cơ bản hoàn thành. Mặc dù đã được rào kín, nhưng dường như sau khi có vụ tai nạn ô tô lao xuống biển làm 4 người chết, có ít phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận