• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cung đường “tử thần” trên QL48

02/08/2017, 14:02

Từ đầu năm 2017, tại Km 48+200 - Km 50+000, thuộc địa bàn xã Nghĩa Xuân đã xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng...

19

Km 48+200 - Km 50+000 trên QL48 đường cong cua, che khuất tầm nhìn nên TNGT thường xuyên xảy ra

Từ đầu năm 2017, tại Km 48+200 - Km 50+000, thuộc địa bàn xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp, Nghệ An), đã xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng khiến 6 người tử vong, cùng với đó là 5 vụ va chạm giao thông khác gây hư hỏng phương tiện và tài sản của người tham gia giao thông.

Điển hình, khoảng 17h ngày 31/3, trên QL48, tại Km 48+200 đoạn qua địa bàn xóm Khe Độ, xã Nghĩa Xuân, xe tải BKS 38C-011.10 chạy hướng Yên Lý đi Quế Phong đã đâm trực diện vào xe máy BKS 37X6-6355 do Nguyễn Văn Quang (SN 1979) điều khiển chở theo Yên Văn Tùng (SN 1990) và Nguyễn Văn Chính (SN 1987), cùng trú xóm Khe Độ, xã Nghĩa Xuân chạy hướng ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến anh Quang tử vong tại chỗ, còn anh Chính và anh Tùng được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong.

Ông Nguyễn Văn Nam (SN 1965, trú xã Nghĩa Xuân) cho biết: “QL48 đoạn qua xóm Khe Độ đường cong cua, mặt đường hẹp và dốc, lại bị che khuất tầm nhìn nên rất nguy hiểm. Nhất là lúc trời mưa, đường trơn người tham gia giao thông không làm chủ được tốc độ nên TNGT xảy ra liên tục”.

Trung tá Lê Minh Hưng, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Quỳ Hợp cho biết: Từ Km 48+200 - Km 50+000 trên QL48 đường cong cua, lại bị che khuất tầm nhìn, chưa có biển cảnh báo “Đoạn đường thường xuyên xảy ra TNGT”, trong khi các dòng phương tiện trên tuyến QL48 luôn đi với tốc độ cao, dễ dẫn đến TNGT. “Để giảm thiểu tai nạn, lực lượng CSGT huyện Quỳ Hợp đã tăng cường TTKS, xử lý các lỗi vi phạm về nồng độ cồn, phóng nhanh vượt ẩu, không đội MBH. Tuy nhiên, bên cạnh việc người tham gia giao thông cần tăng cường ý thức phòng tránh tai nạn khi đi qua đoạn đường cong cua, Ban ATGT tỉnh cần nghiên cứu, bổ sung gờ giảm tốc, lắp đặt biển cảnh báo, cọc tiêu hai bên đường và lắp gương cầu lồi hai đầu đường cua để người dân có thể quan sát, tránh các trường hợp TNGT đáng tiếc xảy ra”, Trung tá Hưng đề xuất.

Theo ông Võ Minh Đức, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An, trên QL48, đoạn từ Km 48+200 - Km 50+000 đường cong cua, dốc lại bị che khuất tầm nhìn. Vì thế, Ban ATGT đang đề xuất mở rộng ngã ba giao cắt giữa QL48E với đường chính, bổ sung đèn chớp vàng để cảnh báo nguy hiểm. Từ đường phụ ra QL48E sẽ cho bổ sung gờ giảm tốc, tại đường cong cua nếu cần thiết sẽ cho lắp gương lồi để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.