• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cửa ngõ thành Vinh chi chít “ổ voi”

20/12/2017, 13:15

Dân chúng tôi sống ở đây khổ sở vô cùng, ngày nắng thì bụi, ngày mưa lầy lội, tai nạn xảy ra thường xuyên...

11

Đường Phạm Hồng Thái nát bươm, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Tuyến đường Phạm Hồng Thái nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam TP Vinh (Nghệ An) là một trong những trục đường chính của thành phố. Hàng ngày, có hàng nghìn lượt xe tải các loại đưa hàng hóa từ ngoại thành vào chợ đầu mối Vinh và ngược lại. Việc tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp thời gian dài đã ảnh hưởng rất lớn đến giao thương hàng hóa ở khu vực này, trở thành cái bẫy đối với người tham gia giao thông qua đây.

Đoạn hư hỏng nặng nhất là trước số nhà 229, 338 và đoạn gần cầu Trắng. Chiều dài các đoạn hư hỏng trung bình từ 100 - 200m, chiếm 3/4 chiều dài đoạn từ vị trí giao với đường Trần Đình San ra đường tránh TP Vinh. Mặt đường hư hỏng nặng, gần như toàn bộ lớp bê tông nhựa đã biến mất, thay vào đó là những “ổ voi” rộng, sâu hoắm, đến mức xe tải đi cũng phải tránh nếu không muốn sập gầm.

Cũng vì giữa lòng đường có các hố sâu, nên các phương tiện phải lách, tránh bằng cách đi lấn sang phần đường đối diện hoặc đi vào mép đường phía nhà dân. Cũng vì lý do này, mà tuyến đường thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc trong các giờ cao điểm.

Theo anh Lê Duy Thanh (một hộ kinh doanh sát mặt đường) cho biết: “Đường này hư hỏng đã lâu nhưng không thấy ai sửa chữa. Năm 2016, tôi thấy có lần người ta vá “ổ gà” nhưng chỉ được chừng hai tháng là đâu lại vào đó. Dân chúng tôi sống ở đây khổ sở vô cùng, ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội, va chạm và tai nạn xảy ra thường xuyên”.

Ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Chủ tịch UBND phường Vinh Tân cho biết: Trước phản ánh của người dân, phường đã nhiều lần gửi công văn kiến nghị TP Vinh cho hoàn thiện tuyến đường, nếu chưa có điều kiện đổ bê tông thì phải vá những “ổ voi” để người dân đi lại. “Đường này mật độ xe tải trọng lớn lưu thông nhiều, trong khi mặt đường hẹp, nền đường yếu lại không có mương thoát nên đường hỏng như hiện nay là khó tránh khỏi”, ông Mạnh nói.

Được biết, tuyến đường Phạm Hồng Thái dài khoảng 4-5km, nối từ đường tránh TP Vinh vào khu vực nội thành. Tuyến đường này được cải tạo, mở rộng một đoạn đường phía Bắc vào năm 2014. Tuy nhiên, do không giải phóng được mặt bằng nên dự án đã phải tạm dừng thi công. Phần đường hư hỏng kể trên nằm trong đoạn bị dừng thi công và chỉ được sửa chữa tạm nhằm đảm bảo giao thông. Hiện nay, tuyến đường đã được bàn giao lại cho UBND TP Vinh quản lý.

Về tuyến đường này, ông Trần Xuân Lễ, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư và xây dựng TP Vinh bức xúc: “Trước đây, khi có vốn dự án, người dân lại không đồng ý với phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, khiến dự án bị đình trệ phải cắt vốn. Giờ đường hỏng, dân lại kêu và đổ lỗi cho cơ quan chức năng”.

Ông Lễ cho biết thêm, vừa qua, UBND thành phố đã phê duyệt cho sử dụng nguồn kinh phí trung hạn của thành phố để cải tạo tuyến đường này. Đến nay, Ban đã thực hiện đầy đủ các bước để trình lên thành phố xin ưu tiên sử dụng vốn kế hoạch năm 2018. Dự kiến, kinh phí cải tạo tuyến đường khoảng 13 tỷ đồng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.