Ngày 28/10, có mặt tại nút giao Đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, đập vào mắt PV là nhan nhản các phương tiện xe máy lưu thông qua bất chấp biển cấm được thiết lập phía trước.
Chỉ khoảng 5 phút, tại đây xuất hiện hàng chục xe máy đang băng băng cắt dòng ô tô lưu thông với tốc độ cao để đi hướng Trần Duy Hưng.
Xe máy phớt lờ biển cấm khi qua nút giao Đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến
Trong khi đó, tại đây theo biển báo tổ chức giao thông, các xe máy đến nút giao này phải đi vào làn đường dành riêng cho xe máy, xe đạp để đi đường Khuất Duy Tiến, đến điểm quay đầu xe để đi theo lộ trình muốn đi.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại úy Trần Quang Chinh, Phó Đội trưởng CSGT số 6 (Phòng CSGT - CA TP Hà Nội) thừa nhận, đang có tình trạng nhiều xe máy phớt lờ biển cấm lưu thông qua nút giao Đại lộ Thăng Long để đi thẳng hướng Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh thay vì phải đi vòng theo quy định.
Theo Đại úy Chinh, thời gian qua đã xử phạt nhiều phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, quá trình xử lý, nhiều người phản ánh họ thấy bất hợp lý.
Cụ thể, tại đường Khuất Duy Tiến đang xây dựng hầm chui Lê Văn Lương, ở đoạn phía trên nút giao, xung quanh đều đang rào chắn và tổ chức giao thông theo hướng vòng xoay cho các phương tiện.
Việc để cho các phương tiện xe máy đi từ đường gom Đại lộ Thăng Long rẽ phải vào đường Khuất Duy Tiến (thay vì đi thẳng theo biển cấm) sẽ xung đột với nhiều luồng phương tiện gây ùn tắc trong giờ cao điểm.
“Trong giờ cao điểm, Đội CSGT số 6 buộc phải hướng dẫn cho người dân đi qua biển cấm vào đường Trần Duy Hưng nhằm giảm ách tắc cho đường gom Đại lộ Thăng Long. Chúng tôi kiến nghị Sở GTVT Hà Nội nên bỏ biển cấm để cho các phương tiện đi thẳng vì đoạn đó ngắn và tại nút giao là đường gom, không phải tốc độ cao như trong đường đại lộ”, Đại úy Chinh kiến nghị và cho rằng, tại đây đã xóa được điểm đen ùn tắc do làm hầm chui, thu gọn đảo giao thông nên không cần thiết để biển cấm xe máy.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận