• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Có biển cấm vẫn “vô tư” dừng đỗ gây ùn tắc

06/02/2020, 06:30

Trên nhiều tuyến đường Hà Nội, dù có biển cấm song nhiều chủ ôtô vẫn ngang nhiên chiếm cả một phần diện tích đường đỗ xe gây ùn tắc giao thông.

Ô tô dừng đỗ tại đoạn đường có biển cấm gây ùn ứ, mất ATGT

Ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày gần đây, trên tuyến đường Nguyễn Ngọc Vũ (phường Trung Hòa, Cầu Giấy) có đề rõ biển cấm ô tô vào khung giờ cao điểm (6h30 - 9h, 16h - 19h), nhưng chủ phương tiện vẫn ngang nhiên dừng đỗ gây ùn tắc. Thời điểm PV có mặt, rất nhiều xe tùy tiện dừng đỗ như các xe BKS: 34A-193.51; 29C-939.33; 30A-619.61, 29C-740.45, 12A-037.81, 30Z-5531, 30A-960.55, 29A-398.46, 30E-049.11... Đáng nói, trên tuyến đường chỉ rộng từ 5,5 - 7,5m, mỗi lần xe buýt lưu thông qua khiến hàng dài phương tiện bị ùn ứ phía sau.

Trong khi đó, đường Nguyễn Khang kéo dài dọc theo sông Tô Lịch cũng là nơi tập trung nhiều quán ăn, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ karaoke nên lượng xe đỗ bên đường tập trung đông nhất là khung giờ 12 - 14h và từ khoảng 17- 22h. “Người dân ở đây cũng nhiều lần phản ánh có lực lượng đi kiểm tra, xử lý, nhưng sau đó đâu lại vào đấy”, ông Hải, một người dân có nhà cạnh tuyến đường nói.

Phó chủ tịch phường Trung Hòa Phan Thị Hải Yến (phụ trách giao thông đô thị) thừa nhận, vào khung giờ cấm, nhiều phương tiện ô tô vẫn đỗ tùy tiện trên đường. Theo bà Yến, hàng ngày chính quyền địa phương vẫn phối hợp với Thanh tra GTVT xử lý các vi phạm dừng đỗ. Tuy nhiên, việc xử lý liên quan đến cẩu xe, chủ phương tiện không hợp tác nên mất nhiều thời gian kéo dài gây ùn tắc trong giờ cao điểm.

“Chúng tôi cũng yêu cầu các nhà hàng ký cam kết và phải sắp xếp cho các phương tiện dừng đỗ theo đúng quy định”, bà Yến cho hay.

Trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, Điều 5, Nghị định 100 đã quy định rõ về xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. Cụ thể, phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm như: Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật; đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm I, Khoản 4, Điểm b, Khoản 6 Điều này…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.