Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Tháp cho biết, 5 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh xảy ra 146 vụ TNGT đường bộ, làm chết 112 người, 62 người bị thương và thiệt hại tài sản khoảng 670 triệu đồng.
Trong đó, va chạm giao thông xảy ra 4 vụ làm bị thương 4 người. TNGT ít nghiêm trọng xảy ra 31 vụ làm bị thương 38 người. Đặc biệt, TNGT nghiêm trọng trở lên xảy ra 111 vụ, làm chết 112 người và bị thương 20 người.
Điều đáng nói là những vụ TNGT nghiêm trọng thường diễn ra trên quốc lộ (QL) 57 vụ và đường tỉnh (ĐT) 41 vụ. Con số này chiếm tỷ lệ 67% số vụ TNGT trên địa bàn tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2024.
Như vậy, so với cùng thời điểm này năm trước, số vụ TNGT tăng 5,71%; số người chết tăng 6,67% và số người bị thương giảm 48,72%.
Địa phương có số vụ TNGT nhiều nhất tỉnh là huyện Lấp Vò với 25 vụ, còn huyện Hồng Ngự xảy ra 4 vụ TNGT, ít nhất trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Trước tình hình TNGT diễn biến phức tạp, tại cuộc họp mới đây, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị Văn phòng Ban ATGT tỉnh tham mưu Ban ATGT tỉnh có văn bản phê bình các địa phương có tình hình TNGT tăng trong 6 tháng đầu năm 2024.
Trong đó, phân tích, làm rõ nguyên nhân vì sao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh thời gian qua rất quyết liệt nhưng tai nạn vẫn tăng.
Đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương để tình hình tai nạn giao thông xảy ra tăng và diễn biến phức tạp.
Khẩn trương tham mưu Ban ATGT tỉnh tổ chức họp đánh giá tình hình, kết quả công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2024 (hoàn thành trong tháng 6/2024).
Văn phòng Ban ATGT tỉnh phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tham mưu cho Ban ATGT tỉnh các giải pháp đảm bảo trật tự, ATGT, nhất là trong việc thống kê, cập nhật, phân tích số liệu thường xuyên, cụ thể, chính xác về tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh để phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, không trông chờ, phụ thuộc vào số liệu của ngành công an cung cấp.
Chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan rà soát, lập danh sách các điểm đen, điểm thường xuyên xảy ra TNGT, các đoạn đường, hàng quán thường xuyên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.
Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu và sự quản lý của cơ quan chức năng nhằm đánh giá các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự ATGT thời gian qua để điều chỉnh cho phù hợp, góp phần kiềm chế, kéo giảm TNGT trong thời gian tới…
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận