• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Chở hàng chục tấn sắt, thép nhưng tài xế chỉ chằng buộc qua loa

13/05/2022, 13:48
image

Đã có không ít vụ tai nạn xảy ra liên quan tới xe đầu kéo chở hàng, không chằng buộc chắc chắn. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn còn chủ quan.

Ngày 13/5, trên đường Nguyễn Văn Linh (đoạn giao với đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh, TP.HCM), Đội CSGT Đa Phước, thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) đã lập chốt kiểm tra, xử lý xe chở cuộn thép, thép tấm, thép ống không chằng buộc hoặc chằng buộc không chắc chắn.

Lực lượng chức năng kiểm tra nhiều phương tiện là ô tô kéo, chở cuộn thép, thép tấm, thép ống không chằng buộc hoặc chằng buộc không chắc chắn.

Khoảng 9h cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe ô tô kéo (BS 51R - 760.xx) do tài xế N.H.L. (36 tuổi, quê An Giang) điều khiển, chở 8 cuộn tôn (khoảng 32 tấn) có dấu hiệu vi phạm nên đã yêu cầu dừng kiểm tra.

CSGT nhận định anh L. chở hàng nhưng không chằng buộc chắc chắn.

Các cuộn tôn chỉ được buộc ở hai đầu. Các cuộn ở giữa từ cuộn thứ 2 đến cuộn thứ 6, dù có trang bị dây nhưng tài xế không buộc lại.

Tương tự, xe ô tô đầu kéo (BS 51R - 253.xx) do anh V.X.T. (46 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển, chở 8 cuộn tôn nhưng chỉ buộc dây ở cuộn đầu và cuối.

Được biết, dù đã được lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở nhưng các tài xế vẫn vi phạm vì nghĩ đoạn đường chở hàng khá ngắn.

Dù xe có trang bị dây chằng nhưng tài xế vẫn để lỏng lẻo.

“Tôi hay đi qua đường này lắm. Trước đây đã được CSGT nhắc nhở nhiều rồi, nhưng cứ nghĩ chở hàng cũng gần nên tôi chỉ buộc các cuộn tôn to thôi, các cuộn nhỏ thì để ở giữa. Thật ra tôi thấy việc xử phạt này đúng vì không may xảy ra tai nạn sẽ ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và xã hội. Ngoài ra thì tôi cũng mong các tài xế lái xe giữ khoảng cách với nhau hơn, lỡ có thắng gấp thì tôi cũng không thể xử lý kịp, các cuộn tôn trên xe cũng có thể bị rơi xuống do lực quán tính lớn”, anh L. nhận thức sau khi bị kiểm tra.

Theo điều 24 khoản 1 điểm a, tài xế điều khiển xe ô tô đầu kéo, có chở hàng phải chằng buộc. Nếu không buộc hoặc chằng không chắc chắn, sẽ bị phạt 700.000 đồng, tạm giữ GPLX.

Trước đó, TP.HCM cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc, liên quan đến các xe đầu kéo chở hàng nhưng không buộc kỹ càng.

Trước đó, sáng 5/3, xe đầu kéo kéo theo rơmoóc chở hai cuộn sắt to chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng về Quốc lộ 1. Gần đến giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Trịnh Quang Nghị, huyện Bình Chánh thì hai cuộn sắt bất ngờ bị đứt xích, rơi xuống đường.

Một người đàn ông bán vé số bên vệ đường bị cuộn sắt rơi trúng làm bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Hiện trường vụ việc.

Ngoài ra, ngày 15/3, xe đầu kéo mang BS TP.HCM kéo theo rơmoóc chở cuộn sắt nặng hơn 20 tấn, chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng từ khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) ra QL1 (TP.HCM).

Khi đến ngã tư Nguyễn Văn Linh - QL50, tài xế thắng xe dừng đèn đỏ thì bất ngờ xích chằng cuộn thép bị đứt. Theo đà, cuộn sắt lao về phía trước đè móp méo cabin đầu kéo, tài xế hốt hoảng bung cửa nhảy khỏi xe. May mắn nạn nhân không bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.