• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Chi cục QLĐB I.6: Giữ vững ATGT ở địa bàn "nóng"

04/01/2022, 16:41

Được giao quản lý các tuyến đường "nóng" ở cửa ngõ Thủ đô, Chi cục Quản lý Đường bộ (QLĐB) I.6 làm tốt nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên tuyến.

Chi cục Quản lý đường bộ I.6 (Cục Quản lý Đường bộ I) được giao quản lý và bảo trì các tuyến đường như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, QL1 phía Nam, đường Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng được giao quản lý các đường BOT như QL1 và QL1 tránh TP.Phủ Lý, QL5. Quản lý nhà nước đường cao tốc như Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Hải Phòng. Tổng chiều dài quản lý hơn 776 km.

Ông Tạ Văn Vĩnh, Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ I.6 cho hay, được giao các tuyến quốc lộ, cao tốc là cửa ngõ Thủ đô, có lưu lượng phương tiện giao thông lớn, đảm bảo ATGT phức tạp. Tuy vậy, năm 2021, Chi cục đã làm tốt công tác đảm bảo ATGT trên tuyến.

Chi cục QLĐB I.6 phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình giải toả vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên QL1

Đối với công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, Chi cục đã tăng cường công tác tuần kiểm trên các tuyến, phát hiện kịp thời các ổ gà, sình lún, cao su để kịp thời đôn đốc nhà thầu sửa chữa. Chỉ đạo các nhà thầu thực hiện tốt công tác quản lý và bảo dưỡng thường xuyên. Kiểm tra, giám sát và tổ chức nghiệm thu hàng tháng cho các nhà thầu theo đúng hợp đồng và các quy định hiện hành, các tuyến đường khai thác luôn đảm bản an toàn, êm thuận và thông suốt.

Liên quan đến xử lý các điểm đen, điềm tiềm ẩn TNGT, ông Vĩnh cho hay, năm 2021 Chi cục đã kiểm tra, đề xuất đầu tư xử lý 3 điểm đen TNGT, 6 vị trí có nguy cơ mất ATGT trên tuyến QL1 và 2 vị trí điểm đen TNGT trên đường Hồ Chí Minh.

Trong công tác đảm bảo ATGT tại các trạm thu phí, đặc biệt tại các trạm thu phí cửa ngõ Thủ đô Hà Nội, ông Vĩnh cho hay, các trạm thu phí địa bàn Chi cục quản lý có lưu lượng phương tiện lớn, nhất là vào các ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ Lễ, Tết, lượng xe thường tăng đột biến có nguy cơ xảy ra ùn tắc cao.

"Chi cục đã làm việc cụ thể với các nhà đầu tư quản lý các tuyến QL1, Q.5, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, yêu cầu lập phương án đảm bảo giao thông, phân luồng giao thông khi xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên tuyến và tại trạm thu phí", ông Vĩnh cho hay.

Cũng theo ông Vĩnh, công tác thanh tra chuyên ngành và bảo vệ hành lang đường bộ, giải tỏa hành lang ATGT đường bộ cũng được Chi cục chú trọng bằng việc thường xuyên tuần tra, kiểm tra bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, chống xây dựng không phép, chống lấn chiếm và sử dụng hành lang đường bộ, đất dành cho đường bộ, phát hiện ngăn chặn việc đấu nối trái phép, lập biên bản vi phạm gửi các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

"Năm 2021 Chi cục ban hành 85 quyết định thanh tra độc lập, lập 86 biên bản. Trong đó, vi phạm về hành lang đường bộ là 77 vụ, phạt trên 600 triệu đồng. Vi phạm thi công công trình không có giấy phép thi công 9 vụ, phạt tiền trên 100 triệu đồng. Lập biên bản chuyến Cục Quản lý đường bộ I ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chuyển 58 vụ với số tiền 645 triệu đồng", ông Vĩnh cho hay.

Cũng theo ông Vĩnh, năm 2022, Chi cục sẽ tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các nhà thầu thực hiện tốt công tác quản lý và bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo các tuyến đường luôn êm thuận, an toàn và thông suốt. Tổ chức lực lượng thường xuyên kiểm tra kịp thời phát hiện, phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ, kết cấu hạ tầng đường bộ. Xây dựng kế hoạch kiểm tra chất lượng công tác quản lý, bảo trì đường bộ đối với các tuyến quốc lộ ủy thác và các tuyến BOT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.