• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cấp bách sửa chữa cầu Hiếu để ngăn TNGT

12/06/2021, 06:22

Các lực lượng chức năng ở Nghệ An đã điều tiết đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trong quá trình thi công sửa chữa cầu Hiếu.

3 máy múc loại to được huy động để phá dỡ phần mặt cầu cũ phía Đông

Chiều 9/6, có mặt tại khu vực cầu Hiếu (nằm trên QL48, đoạn qua TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An), PV Báo Giao thông ghi nhận rất nhiều công nhân, máy móc đang khẩn trương thi công sửa chữa mặt cầu.

Ở cả 2 đầu cầu, đơn vị thi công đã cắt cử người điều tiết, phân luồng giao thông từ xa để người và phương tiện lưu thông sang cầu Hiếu 2 hoặc có lộ trình phù hợp, thông suốt và an toàn.

Tại công trường, các công nhân được chia thành từng tốp để triển khai nhiều mũi thi công khác nhau. Ở phía Đông cầu, 3 máy múc đang tiến hành tháo dỡ, phá bỏ phần mặt cầu trên cầu cũ.

Trong khi đó, ở mố phía Tây, một tốp công nhân đang làm kết cấu thép, tốp còn lại thì khẩn trương đổ bê tông phần mặt nhịp cầu đầu tiên.

Mồ hôi nhễ nhại, anh Nguyễn Đình Vượng - công nhân làm bê tông cho biết: Thời gian này là đỉnh điểm của mùa nắng nên việc thi công của anh em công nhân cầu đường gặp rất nhiều khó khăn và vất vả. Để vừa đảm bảo tiến độ, anh em động viên nhau buổi sáng thì đi làm sớm để nghỉ trưa sớm, buổi chiều thì cố gắng làm muộn thêm chút.

“Cầu Hiếu là một trong những cây cầu lớn, có ý nghĩa lịch sử trên tuyến đường QL48 nên vất vả nhưng anh em đều động viên nhau làm thật tốt, thật nhanh”, anh Vượng nói.

Anh Nguyễn Văn Tuấn - Công nhân điều khiển bơm bê tông, thuộc Công ty Bê tông Giang Sơn (đơn vị cung ứng bê tông cho nhà thầu) nói thêm: Để đảm bảo tiến độ thi công sửa chữa cầu, đơn vị đã huy động 15 xe bồn và 4 xe bơm, thi công theo kiểu xoay vòng để vừa đảm bảo chất lượng bê tông tốt nhất vừa không để gián đoạn dở chừng.

Trong khi đó, ở phía Tây cầu, các công nhân đang khẩn trương đổ bê tông phần mặt nhịp cầu đầu tiên

Đang giám sát quá trình thi công, một kỹ sư của Công ty CP QL&XD Cầu đường Nghệ An cho biết: Để đảm bảo đúng tiến độ, thời điểm cao nhất đơn vị đã huy động đến gần 50 công nhân và được chia thành nhiều mũi thi công.

“Tính đến nay, đã có bản hoàn thành việc phá dỡ, cốt thép cũng đã làm được 3/10 nhịp và hiện đang đổ 2 nhịp bê tông đầu tiên. Vì thời gian này đang mùa nắng nóng nên đơn vị đã sắp xếp thời gian làm việc phù hợp để vừa đảm bảo sức khỏe cho công nhân, vừa đảm bảo tiến độ. Hiện đơn vị đang tính đến phương án xin đẩy thêm ca thi công vào buổi tối”, kỹ sư này nói.

Trực tiếp chỉ đạo chung tại công trường, ông Phạm Hồng Sửu - Giám đốc Công ty CP QL&XD Cầu đường Nghệ An (là đơn vị thi công công trình) cho biết thêm: Dự án sửa chữa mặt cầu Hiếu được ký hợp đồng vào ngày 2/6/2021 nhưng do vướng cáp quang và đường điện, đường nước nên phải 1 tuần sau đó mới bắt đầu thi công. Để đẩy nhanh tiến độ đơn vị đang triển khai nhiều giải pháp như chia các mũi thi công, làm theo kiểu cuốn chiếu để phấn đấu sẽ thông xe vào tháng 8 và bàn giao công trình trước ngày 2/9/2021.

Cũng theo ông Sửu: Khó khăn lớn hiện nay là mặt bằng thi công chật, giá thép tăng 30% so với dự toán. Nhưng vì dự án đấu thầu trọn gói nên đơn vị chấp nhận chịu thiệt hại, bởi lâu nay tuyến QL48 do đơn vị thầu quản lý, duy tu, từng công trình trên tuyến đều gắn với thương hiệu công ty.

Nói về việc quản lý chất lượng trong quá trình thi công, ông Sửu cho biết: Cầu Hiếu sẽ được sửa chữa theo phương án làm lại lớp phủ mặt cầu và thảm bê tông nhựa mặt cầu mới; thay lại hệ thống lan can mạ kẽm. Sau khi sửa chữa sẽ nâng bề rộng mặt cầu từ 7m lên 8,5m đủ cho 2 làn cơ giới và 2 làn xe thô sơ, góp phần giải quyết điểm nghẽn giao thông lâu nay. Ngoài ra, đơn vị còn tiến hành vuốt nối đường ở 2 đầu cầu, mỗi bên dài 9m.

"Về giám sát, ngoài việc Ban QLDA Bảo trì đặt văn phòng đại diện gần công trường, còn có các tư vấn giám sát độc lập theo dõi thi công. Bản thân đơn vị cũng tự ý thức làm tốt để phục vụ dân và phục vụ chính mình" - ông Sửu khẳng định.

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Đức Vinh - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TX Thái Hòa cho biết: Trong 3 ngày đầu triển khai thi công sửa chữa cầu Hiếu, Đội đã phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ, thanh tra Sở GTVT có mặt 24/24h để hướng dẫn, phân luồng cho các phương tiện chuyển sang lưu thông hướng cầu Hiếu 2. Tại một số tuyến đường nội thị biển báo còn chưa đồng bộ, Đội đã tham mưu cho Sở GTVT và Ban ATGT TX Thái Hòa cắm bổ sung. Ngoài ra, Đội Chủ còn động lắp thêm 5 camera tại các ngã tư, giao nhau với trục chính để giám sát, theo dõi ATGT từ xa.

Cùng đó, phối hợp với các phường Quang Tiến, Long Sơn, Hòa Hiếu để tuyên truyền trên loa phát thanh và trực tiếp cho người dân. Đặc biệt là nhất là các hộ kinh doanh sát đường, được yêu cầu ký cam kết đảm bảo các quy định về hành lang ATGT…

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại tại công trường:

Công trình sửa chữa mặt cầu Hiếu có tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ đồng, thời gian thi công 4 tháng.

Các công nhân điều tiết giao thông từ xa để người và phương tiện có thể lưu thông an toàn, thông suốt.

Anh Nguyễn Đình Vượng (đang cầm cần bơm bê tông) cho biết: Cầu Hiếu là một trong những cây cầu lớn, có ý nghĩa lịch sử trên tuyến đường QL48 nên dù có vất vả nhưng anh em đều động viên nhau làm thật tốt, thật nhanh.

Để đảm bảo tiến độ, đơn vị thi công đã huy động rất nhiều máy móc, thiết bị hiện đại

Thời điểm cao nhất, trên công trường có đến gần 50 công nhân thi công

Các công nhân được chia thành các mũi khác nhau như: Mũi phá dỡ, mũi làm thép, mũi đổ bê tông

Anh Nguyễn Văn Tuấn - Công nhân điều khiển bơm bê tông, thuộc Công ty Bê tông Giang Sơn (đơn vị cung ứng bê tông cho nhà thầu thi công) cho biết: Đơn vị đã huy động 15 xe bồn và 4 xe bơm, thi công theo kiểu xoay vòng để vừa đảm bảo chất lượng bê tông tốt nhất vừa không để gián đoạn dở chừng.

Việc thi công trên cầu giữa mùa nắng nóng khiến công nhân rất nhanh mệt nên đơn vị thi công đã phân bố thời gian phù hợp

Đồng thời bố trí thêm nước uống để công nhân tiếp thêm nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.