Ngày 6/10, ghi nhận của PV Báo Giao thông, các đơn vị chức năng vẫn đang ứng trực để đảm bảo giao thông, hốt dọn đất đá sụt trượt tràn mặt đường tại đoạn Km 75 QL49 Huế - A Lưới, một trong những khúc cua “cùi chỏ” trên đèo A Co.
Trời tiếp tục mưa, đất từ phía đỉnh đồi tiếp tục sụt xuống tràn xuống mặt đường, đang được đơn vị quản lý đường bộ ứng trực để hót dọn...
Xe máy đang ứng trực trên đoạn Km 75 QL49 Huế - A Lưới
“Từ đợt mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 4 - Noru đến nay, vị trí này đã 6 lần đất đá sụt trượt xuống tràn ra mặt đường gây ách tắc giao thông, chúng tôi phải ứng trực hót dọn liên tục để đảm bảo giao thông...”, cán bộ Công ty CP QL&XD đường bộ Thừa Thiên Huế có mặt tại hiện trường cho hay.
Ngoài vị trí này, trên tuyến cũng xuất hiện một số vị trí đất đá từ phía taluy dương sụt xuống nhưng khối lượng ít hơn.
QL49A là tuyến đường huyết mạch nối QL1 với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đoạn tuyến QL49A này cũng là tuyến đường trục ngang “độc đạo” kết nối TP Huế huyện miền núi A Lưới.
QL49 Huế - A Lưới là tuyến đường có địa hình đèo dốc rất phức tạp. Ngoài đèo A Co dài 15km (từ Km 63 - Km 78) với nhiều đoạn đường cong cua hẹp, QL49 Huế - A Lưới còn có 2 đèo: Tà Lương dài hơn 2,5km (từ Km 54+102 - Km 56+668) và Kim Quy dài hơn 3,7km (từ Km 47+965 - Km 51+728).
Tuyến đường này thời gian qua luôn được quan tâm được đầu tư nâng cấp, bố trí đầy đủ hệ thống biển báo, cảnh báo, hộ lan, sơn kẻ vạch. Một số đoạn còn được lắp đặt đinh phản quang, tiêu dẫn hướng, “dốc dài nguy hiểm - đi số thấp”. Khoảng 6 vị trí trên tuyến, chủ yếu trên đoạn qua đèo A Co cũng đang được đơn vị thi công bạt núi để mở rộng tầm nhìn...
Vị trí đất đá taluy dương liên tục sụt xuống trên đoạn Km 75 QL49 nhìn từ đoạn đường đối diện
“Những vị trí bạt núi mở rộng tầm nhìn này được tiến hành thời gian qua cơ bản xong, một số vị trí còn lại đang “chững” lại do ảnh hưởng của mưa bão cũng được đơn vị thi công lắp đặt biển báo, cảnh báo...”, đơn vị quản lý tuyến QL49 Huế - A Lưới cho hay.
Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trước việc lưu lượng phương tiện trên tuyến quốc lộ này gia tăng trong thời gian gần đây, cơ quan quản lý đường bộ đã phối hợp với tỉnh để sớm có phương án cụ thể mở rộng các góc cua, bụng đường cong, bạt ta luy dương đảm bảo tầm nhìn trên tuyến QL49 Huế - A Lưới...
Qua kiểm tra rà soát, có 25 điểm chính trên tuyến cần phải cắt cua để cải tạo tầm nhìn, mở rộng vòng cua...
Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh triển khai kế hoạch TTKS, xử lý xe ô tô vận chuyển hàng hóa chở quá tải trên tuyến QL49...
Từ đợt mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 4 - Noru đến nay, vị trí này đã 6 lần đất đá sụt trượt xuống tràn ra mặt đường gây ách tắc giao thông...
Công tác hót sụt cũng gặp khó khăn khi trời tiếp tục mưa
Điểm bạt núi mở rộng vòng cua tại Km 51 sáng 5/110
Nhưng từ quá trưa đến chiều tối phải dừng lại vì những đợt mưa to
Đoạn bạt núi mở rộng vòng cua gần cuối đèo A Co cũng phải tạm dừng
Một trong những đoạn cua hẹp khác trên đèo A Co
Bạt núi mở rộng tầm nhìn tại khúc cua trên trước đó
Hạng mục bạt núi mở rộng tầm nhìn cơ bản hoàn thành
Còn hạng mục di dời cống thoát nước và thi công nền mặt đường để cắt cua sẽ được thực hiện vào "công đoạn" sau
Một đoạn QL49 Huế - A Lưới
Một đoạn đường cong cua uốn lượn trên tuyến QL49 Huế - A Lưới
Đoạn dốc trên QL49 Huế - A Lưới qua thị xã Hương Trà
Điểm đầu chân đèo A Co trên QL49
Tiêu dẫn hướng cùng giá long môn lắp cảnh báo "Dốc dài nguy hiểm - Đi số thấp"
Cảnh báo sạt lở khi trời mưa
Một trong những điểm sạt lở ta luy dương đã được xử lý
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận