Nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Văn Cừ được cải tạo nhằm giảm ùn tắc giao thông. Ảnh Lê An
Sáng 8/1, ông Mai Minh Ngoan, Chánh văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ cho biết, năm 2020, công tác đảm bảo trật tư ATGT có những chuyển biến rất tích cực, đặc biệt, TNGT tiếp tục giảm sâu cả 3 tiêu chí, số vụ số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ trong năm qua.
Cụ thể, từ ngày 15/12/2019 đến ngày 14/12/2020, trên địa bàn TP xảy ra 67 vụ TNGT, làm 69 người chết và 10 người bị thương, giảm 36 vụ (giảm 35%), giảm 36 người chết (giảm 34,%), giảm 17 người bị thương (giảm 63%).
Trong đó, đường bộ xảy ra 65 vụ, làm 67 người chết, 10 người bị thương. Đường thủy xảy ra 2 vụ TNGT, làm 2 người chết.
Theo Chánh VP Ban ATGT TP. Cần Thơ, trong thời gian qua, bên cạnh công tác tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, các đơn vị chức năng có liên quan đã tổ chức khảo sát, khắc phục các điểm đen, điểm mất ATGT, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường QL, tỉnh lộ, nội thị.
Có phương án khắc phục và đưa vào khai thác kịp thời, hiệu quả, như: Công trình cải tạo nút giao 30/4 - Quang Trung; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hiền, Nguyễn Văn Linh - đường vào cổng bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Văn Linh,…
Cạnh đó, công tác tổ chức duy tu, sửa chữa mặt đường bị hư hỏng trong thời gian qua được Sở GTVT, UBND các quận, huyện đặc biệt quan tâm và khắc phục kịp thời các đoạn tuyến đường bị ổ gà, ngập lún, tăng cường trang bị các biển báo hiệu giao thông để giúp cho người dân lưu thông được an toàn, nhất là trong mùa mưa lũ, triều cường dâng cao.
Mặt khác, hệ thống xe công cộng được đầu tư hiện đại và đưa vào khai thác đã góp phần phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho người dân, hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân góp phần giải quyết ùn tắc giao thông. Cụ thể ngày 20/9/2020, Sở GTVT TP. Cần Thơ phối hợp Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines đưa vào khai thác 5 tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn TP. Cần Thơ.
“Qua đó đã trực tiếp góp phần kiềm chế kéo giảm TNGT trên địa bàn TP”, ông Mai Minh Ngoan nói.
Bên cạnh đó, ông Mai Minh Ngoan cho biết, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như nguồn kinh phí để phục vụ cho việc duy tu, nâng cấp, cải tạo trang thiết bị ATGT đường bộ còn hạn chế. Đặc biệt, hệ thống biển báo hiệu, phao tiêu đường thủy nội địa chưa được đầu tư đúng mức so với nhu cầu thực tế của các địa phương; Một bộ phận người tham gia giao thông thiếu ý thức và nhận thức về hậu quả đối với các hành vi vi phạm trật tự, ATGT, điều khiển phương tiện đi hàng đôi, hàng ba trên đường, phụ huynh học sinh đưa đón con em khi tan trường không ý thức trong việc đậu đỗ xe gây cản trở lưu thông,…
“Trong thời gian tới, Ban ATGT TP tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền ATGT phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo 100% người dân trên địa bàn TP tiếp cận được các quy định của pháp luật, trọng tâm là Nghị định số 100 của Chính phủ.
Ngành chức năng sẽ tiếp tục tăng cường, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về trật tự ATGT.
Tiếp tục tổ chức rà soát, xử lý dứt điểm các “điểm đen”, “điểm tiền ẩn” TNGT trên địa bàn TP. Nghiên cứu, đề xuất phương án, giải pháp kỹ thuật đầu tư cải tạo các nút giao trọng điểm và các đoạn, tuyến đường có nguy cơ ùn tắc giao thông. Triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông và mất trật tự ATGT tại các điểm trường trên địa bànTP”, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ thông tin.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận