Mùa mưa, lại xuất hiện "ổ gà"
"Những "ổ gà" sâu, nguy hiểm lắm. Đoạn đường này lại không có đèn chiếu sáng nên ai không rành đường là sụp "ổ gà", té ngã như chơi.
Mới tối hôm trước, một người đi xe Dream sụp "ổ gà" gần nhà tôi, loạng choạng lao vào lề đường", anh Nguyễn Văn V, nhà ở đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ cho biết.
Anh V cho hay, gần đây thường có xe té ngã vì sụp "ổ gà", nhiều nạn nhân bị trầy xước.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau những cơn mưa đầu mùa, những "ổ gà" xuất hiện chi chít trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài. Nhiều nhất là khoảng 1km từ Thiền viện Trúc Lâm phương Nam đến cầu Vàm Xáng, thuộc địa bàn xã Mỹ Khánh.
Có những "ổ gà" liên tiếp nằm liền nhau ngay tim đường, có chỗ sâu hơn 10cm, rất nguy hiểm. Nhiều nhất là phía làn đường từ cầu Vàm Xáng về trung tâm TP Cần Thơ, nhiều đoạn mặt đường mấp mô, rất nguy hiểm.
Mật độ giao thông trên tuyến đường khá cao do xe từ quốc lộ 61C rẽ vào cầu Vàm Xáng sẽ chạy theo tuyến này để về trung tâm TP Cần Thơ.
Do đó, một số "ổ gà" được người dân xử lý tạm bằng đá dăm để bớt độ sâu. Tuy nhiên, cứ mưa vài ngày là lại nguy cơ bong tróc, sụt lún.
"Riêng tôi, gần đây không đi theo đoạn đường này vì mặt đường rất xấu. Thay vào đó, tôi rẽ vào tỉnh lộ 923 cũ, đến cầu Mỹ Khánh mới rẽ lại ra Nguyễn Văn Cừ nối dài và về Cần Thơ, hoặc ngược lại", anh Trần Văn Trung thường đi ô tô từ Phong Điền ra Cần Thơ, chia sẻ.
Chờ UBND thành phố quyết định
Huyện Phong Điền tiếp nhận bàn giao tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài này khoảng hai năm trước từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Cần Thơ. Do tuyến đường được thông xe từ năm 2019 nên đến nay đã xuống cấp.
Tháng 9/2022, Công ty Vạn Cường (nhà thầu xây cầu Vàm Xáng) đã từng dặm vá hàng loạt "ổ gà" trên đoạn đường này, do thời điểm đó công ty này liên tục dùng xe tải trọng cao, chở dầm cầu… phá nát mặt đường.
Đến tháng 6/2023, huyện Phong Điền lại chi khoảng 900 triệu đồng để Công ty TNHH Hoàn Mỹ dặm vá các "ổ gà" trên chính đoạn đường này.
Hiện, phần lớn các "ổ gà" tái xuất từ các mảng, đoạn được dặm vá năm 2023, nay nhiều chỗ đã bong tróc, thủng lỗ chỗ…
Theo đại diện UBND huyện Phong Điền, mỗi năm thành phố cấp cho huyện mức kinh phí trên dưới 10 tỷ đồng để duy tu, sửa chữa khoảng 207km các tuyến đường do huyện quản lý.
Thực tế con số này không đủ, bởi hằng năm huyện đều tiếp nhận thêm một số tuyến đường dù không phải là đường nông thôn nhưng cũng phải có trách nhiệm duy tu, sửa chữa hoặc mở rộng, nâng cấp, chỉnh trang.
Ông Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phong Điền cho biết, đã có kế hoạch thảm nhựa nóng mặt đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, đoạn từ cầu Mỹ Khánh đến thị trấn Phong Điền với kinh phí khoảng 15 tỷ đồng.
"Do không có kinh phí nên chúng tôi đã gửi văn bản đề xuất đến UBND thành phố", ông Hiếu cho biết thêm.
"Tuyến đường nào đã giao cho huyện quản lý thì trách nhiệm duy tu, bảo dưỡng thuộc huyện đó.
Do vậy, nếu kinh phí sửa đường Nguyễn Văn Cừ quá cao, huyện đề xuất và phải chờ UBND thành phố quyết định", ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ giải thích.
Theo nguồn tin của PV, hiện UBND thành phố vẫn đang xem xét, cân đối nguồn vốn để đưa ra phương án xử lý.
Đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (đoạn từ Mỹ Khánh đến Phong Điền) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, tổng vốn là 546,474 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ năm 2019.
Chiều dài tuyến đường gần 5,65km, trên tuyến có 23 cống tròn và 7 cống hộp, 5 cầu trên tuyến. Bề rộng mặt đường nhựa 20m, dải phân cách 2m và vỉa hè 12m (mỗi bên 6m).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận