• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Cân đối nguồn lực, sớm nâng cấp, mở rộng quốc lộ 2C qua Vĩnh Phúc

25/08/2024, 16:31

Bộ GTVT vừa có công văn gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc trả lời kiến nghị cử tri tỉnh này về việc mở rộng tuyến quốc lộ 2C qua địa bàn nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Cử tri tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện nay, quốc lộ 2C (QL2C) đoạn qua huyện Lập Thạch từ xã Thái Hòa đến xã Quang Sơn chỉ có 2 làn xe, rất hẹp, mật độ lưu thông xe ô tô và xe máy quá đông, nhất là vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông.

Từ đó, cử tri đề nghị các cấp thẩm quyền có kế hoạch sớm mở rộng tuyến đường này.

Cân đối nguồn lực, sớm nâng cấp, mở rộng quốc lộ 2C qua Vĩnh Phúc- Ảnh 1.

Cử tri tỉnh Vĩnh Phúc kiến nghị mở rộng tuyến quốc lộ 2C do mật độ phương tiện giao thông cao, tiềm ẩn mất an toàn giao thông (ảnh minh hoạ).

Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, QL2C có điểm đầu tại thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội, điểm cuối giao với QL2, tỉnh Hà Giang, chiều dài khoảng 352km.

Trong đó, đoạn qua huyện Lập Thạch từ xã Thái Hòa đến xã Quang Sơn, chiều dài 11km, quy mô đường cấp III - IV, 2 - 4 làn xe.

Thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Phúc về sự cần thiết đầu tư nâng cấp đoạn tuyến này, tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết: Do còn khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư đoạn tuyến trong giai đoạn 2021 - 2025.

"Trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ xem xét để sớm đầu tư đoạn tuyến này", Bộ GTVT nói và cho biết thêm: Trước mắt, Bộ sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ VN thường xuyên thực hiện công tác bảo trì đoạn tuyến để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.