Người dân sống hai bên Tỉnh lộ 166, đoạn đường từ Km 2 - Km 39 chạy qua địa bàn các xã của 2 huyện Trấn Yên và Văn Yên (Yên Bái) đã phản ánh tới Báo Giao thông về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện chi chít ổ voi ổ gà, bong tróc trơ sỏi đất, rãnh nước hư hỏng khiến nước mưa ứ đọng dẫn tới tàn phá kết cấu hạ tầng tuyến đường, gây mất an toàn giao thông đối với người tham gia giao thông trên tuyến đường này.
Cận cảnh Tỉnh lộ 166 Yên Bái xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Hình ảnh ghi nhận tại Km34
Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, anh Quỳnh (42 tuổi, trú tại thôn Trung Tâm, xã Xuân Ái, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết: "Tôi thấy họ sửa kiểu gì ấy, công nhân họ chỉ đi phát cỏ cào rãnh thôi".
"Tình trạng đường hỏng như thế này lâu lắm rồi, xe cộ đi qua đổ ngã nhiều. Hai ô tô thì khó tránh nhau, đặc biệt là khi trời mưa, đường nước ngập hết không phân biệt đâu là mặt đường êm thuận để mà đi", anh Quỳnh cho biết thêm.
Anh Lưu Trí Tuệ (39 tuổi, trú xã Xuân Ái, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) khẳng định: “Nhà tôi ngay mặt đường, nên thấy họ thi công ẩu lắm. Họ cào bới rất mỏng, cào cào bới bới một tý rồi rải nhựa vào”.
"Tuyến TL166 hư hỏng nặng kể từ khi trở thành đường công vụ cho thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ năm 2009. Sau khi đường cao tốc đi vào hoạt động năm 2014, TL166 cũng được sửa chữa nhiều lần nhưng tình hình không tốt lên mà ngày càng xuống cấp", một người dân cho biết.
Cận cảnh Tỉnh lộ 166 Yên Bái xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng
Điều đáng nói, dù tuyến đường đã xuống cấp, hư hỏng nặng như vậy, nhưng mỗi ngày vẫn có nhiều xe tải trọng lớn chở cát, chở vật liệu xây dựng lưu thông ngày đêm qua tuyến đường này.
Ông Vũ Quốc Tiến - Chủ tịch UBND xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái nói: "Đúng là đường giờ nát quá, nhưng rất khó xử lý. Xe của các mỏ cát trên địa bàn chở cát, vật liệu xây dựng đi lại quá nhiều. Nên đường nhanh bị xuống cấp và hư hỏng. Chính quyền xã đã lập biên bản nhiều lần về việc tập kết bến bãi sai quy định, nhưng việc xử lý phương tiện và việc vận chuyển trên đường thì quá chức năng quyền hạn của xã".
Chiều 25/4, thông tin tới PV Báo Giao thông, đại diện Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ Sở GTVT tỉnh Yên Bái xác nhận tuyến đường có nhiều đoạn hư hỏng, và nói: "Do có mưa kéo dài, có một số vị trí hư hỏng. Ngay sau khi hết mưa, đơn vị đã sửa một số vị trí. Những vị trí còn lại mà PV phản ánh, đơn vị sẽ xử lý luôn trong tuần này".
"Do đường hẹp, lại cộng thêm trời mưa, các xe tránh nhau, các xe có chạy ra lề đường nhiều làm hỏng nhiều vị trí lề đường. Khi phát hiện được vị trí hư hỏng, đơn vị sẽ nhanh chóng xử lý", vị đại diện Ban khẳng định.
Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trên tuyến TL166 từ Km 2 - Km 39:
Ngay từ Km 2+400, PV đã dễ dàng nhận thấy nhiều đoạn đã trở thành những vũng nước, trên mặt đường có rất nhiều gạch sỏi như những cái bẫy đối với người tham gia giao thông.
Đoạn ngã 3 tại Km 8+200, lối vào Đền Ghềnh Linh, một di tích cấp tỉnh, tại thôn Minh Phú, xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Một khúc cua tương đối nguy hiểm, nhưng tại đây lại xuất hiện một đống gạch, vật liệu xây dựng rất to như thách thức người tham gia giao thông.
Mỗi khi có một xe ô tô đi chiều ngược lại, những người đi xe máy phải dừng lại từ xa, tìm một đoạn đường rộng và "lành lặn" để tránh ô tô đi tới
Anh Lợi (30 tuổi, trú tại xã Yên Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) thông tin: "Tôi thấy lần sửa gần nhất là cuối năm 2021, mới sửa xong nên mới được như thế này, đẹp hơn, chứ trước đây thì khủng khiếp lắm".
Hình ảnh ghi nhận tại Km 8, thuộc địa phận xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
Nếu trời mưa lớn, mặt đường đều là nước, những hố voi đan chéo nhau, cùng những rãnh đường hỏng như thế này sẽ tạo những cái bẫy chết người.
Chỉ còn một lối rất nhỏ khi trời không mưa để một chiếc xe máy đi qua
Như đoạn đường này có vẻ người dân không còn lựa chọn nào khác ngoài... đi thẳng vào hố.
Những chiếc xe tải trọng lớn có thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra sự xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường.
Theo người dân chia sẻ, từ khi phục vụ thi công cho cao tốc Nội Bài - Lào Cai thì đường bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng
Nhưng kể cả khi dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành, việc sửa chữa, thi công ẩu và đi lại ngày đêm của các xe tải trọng lớn đã làm con đường đã hỏng lại càng hỏng hơn.
Hình ảnh ghi nhận ở Km 26+600.
Và đây là hình ảnh ghi nhận được tại Km 34 của TL166
TL166 là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Yên Bái, chạy dọc phía hữu ngạn sông Hồng qua các xã Minh Tiến, Y Can, Quy Mông (huyện Trấn Yên) lên các xã Hoàng Thắng, Xuân Ái, Yên Hợp, Tân Hợp và xã Đông An (huyện Văn Yên) có chiều dài 52km.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận