• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cận cảnh ngã tư “tử thần” mới xuất hiện ở Thừa Thiên - Huế

29/04/2020, 14:33

Chỉ trong khoảng nửa cuối tháng 4, tại đoạn Km 806+300 QL1 qua Thừa Thiên - Huế xảy ra 4 vụ TNGT làm 3 người chết, 1 người bị thương.

Ngã tư "tử thần" mới xuất hiện ở Thừa Thiên - Huế

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại đây có 2 tuyến đường nối vào QL1, gồm: đường từ xã Phong An xuống và đường từ xã Phong Hiền lên hình thành ngã tư… lệch giao với điểm mở dải phân cách giữa QL1.

Đặc biệt, riêng tuyến đường từ xã Phong Hiền xuống đã hình thành ngã ba (giao với tuyến đường song song với QL1: ra Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu ở phía Bắc, vào khu dân cư phía cầu An Lỗ ở phía Nam) ngay trước khi khớp nối vào ngã tư đoạn Km 806+300 QL1 (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Mặc dù tại 2 tuyến đường đều được bố trí hệ thống biển báo giao với đường ưu tiên; tầm nhìn khu vực ngã tư này khá thông thoáng... nhưng 2 tuyến đường này nối vào QL1 hình thành ngã tư “không trực giao”.

Điểm đáng chú ý, đoạn Km 806+300 QL1 nằm trên đoạn đường thẳng gần giữa 2 đoạn đường cong từ cầu Thượng An ngoài ở phía Bắc (Km 804+608,44) vào đến phía trong cầu An Lỗ ở phía Nam và ngược lại. Cụ thể, từ hướng Bắc vào Nam, qua khỏi cầu Thượng An ngoài có biển hạn chế tốc độ (60km/h) cho phương tiện lưu thông an toàn qua đoạn đường cong nguy hiểm trước Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2, đến cầu Thượng An trong (Km 805+317 QL1) hết hạn chế tốc độ 60km/h. Từ đây vào là đoạn đường thẳng, đặc biệt trước khi qua ngã tư Km 806+300, bên phải tuyến QL1 cũng có Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (gần đối diện bên kia QL1 là Trường Tiểu học Điền An)…, nhưng đoạn QL1 trên không hạn chế tốc độ 60km/h.

Tuy nhiên, ngay khi qua khỏi ngã tư Km 806+300 lại có biển hạn chế tốc độ từ đây vào đến điểm mở dải phân cách thứ 2 phía Nam cầu An Lỗ.

Hai tuyến đường "khớp nối vào QL1 hình thành ngã tư... không trực giao

Còn hướng ngược lại (Nam - Bắc) có biển hạn chế tốc từ đoạn điểm mở dải phân cách thứ 2 trên ra, nhưng khi còn chừng 50m nữa mới đến ngã tư Km 806+300 thì đã có biển hết hạn chế tốc độ 60km/h. Nếu tài xế không quen đường, chủ quan..., khi thấy biển báo hết hạn chế tốc độ 60km/h liền đạp ga tăng tốc, gặp ngay người đi xe máy băng qua đường tại ngã tư sẽ khó xử lý kịp… Đây cũng là một trong những nguyên nhân “góp phần” khiến TNGT tại khu vực ngã tư trên “tăng nóng” trong nửa tháng trở lại đây và hình thành “điểm đen” TNGT, trong đó có 2 vụ TNGT khiến 2 người đi xe máy thiệt mạng ngày 17 và 27/4 mà Báo Giao thông đã đưa tin.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, Công an huyện đã có văn bản và UBND, Ban ATGT huyện Phong Điền cũng tiếp tục có văn bản để đề nghị UBND, Ban ATGT tỉnh đề xuất Chi cục QLĐB II.6 nghiên cứu khảo sát để có giải pháp điều chỉnh, tổ chức lại nút giao trên. Trước “ẩn họa” TNGT tại khu vực ngã tư Km 806+300 này, ngày 28/4 người dân cũng đã gửi kiến nghị đến Trung tâm Giám sát, điều đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế để đề nghị lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông.

Vấn đề này, lãnh đạo Chi cục QLĐB II.6 (Cục QLĐB II) cho biết, đoạn Km 806+300 thuộc dự án BOT QL1 của Công ty Trùng Phương, Chi cục và Cục QLĐB II đã yêu cầu công ty này lập hồ sơ điểm đen trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án để triển khai cải tạo đảm bảo ATGT theo quy định.

Ngã tư đoạn Km 806+300 hướng Bắc - Nam và vệt phanh "cháy lốp"
Đây là hướng Nam - Bắc và ngã 3 sát ngã tư QL1
Từ xã Phong Hiền lên qua điểm mở dải phân cách rẽ trái vào cầu An Lỗ còn "quẹo" phải vào đường lên xã Phong An
Đây là đoạn tuyến đường từ xã Phong An ra QL1
Ngã 3 ngay trong ngã tư QL1... lệch giao
Phương tiện chạy trên QL1 hướng Nam Bắc rẽ trái qua đường
Biển hạn chế tốc độ phía trong cầu Thượng An ngoài
Biển hết khu vực hạn chế tốc độ gần cầu Thượng An trong
Đoạn Km 806 gần trước cơ quan Điện lực (bên phải) và Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phía trước) không thuộc khu vực hạn chế tốc độ 60km/h
Đoạn trước khi qua ngã tư vừa hình thành điểm đen cũng không hạn chế tốc độ 60km/h, qua khỏi điểm đen này lại có biển hạn chế tốc độ
Còn từ hướng Nam ra Bắc, cách ngã tư vừa hình thành điểm đen trên chừng 50m đã có biển khu vực hết hạn chế tốc độ
Vụ TNGT giữa xe khách chạy hướng Nam - Bắc với xe máy khiến 1 người thiệt mạng tối 27/4
Vụ TNGT giữa xe ô tô 7 chỗ BKS TP. HCM (cũng chạy hướng Nam - Bắc) với xe máy qua đường khiến 1 người tử vong sáng 17/4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.