Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại đây có 2 tuyến đường nối vào QL1, gồm: đường từ xã Phong An xuống và đường từ xã Phong Hiền lên hình thành ngã tư… lệch giao với điểm mở dải phân cách giữa QL1.
Đặc biệt, riêng tuyến đường từ xã Phong Hiền xuống đã hình thành ngã ba (giao với tuyến đường song song với QL1: ra Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu ở phía Bắc, vào khu dân cư phía cầu An Lỗ ở phía Nam) ngay trước khi khớp nối vào ngã tư đoạn Km 806+300 QL1 (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).
Mặc dù tại 2 tuyến đường đều được bố trí hệ thống biển báo giao với đường ưu tiên; tầm nhìn khu vực ngã tư này khá thông thoáng... nhưng 2 tuyến đường này nối vào QL1 hình thành ngã tư “không trực giao”.
Điểm đáng chú ý, đoạn Km 806+300 QL1 nằm trên đoạn đường thẳng gần giữa 2 đoạn đường cong từ cầu Thượng An ngoài ở phía Bắc (Km 804+608,44) vào đến phía trong cầu An Lỗ ở phía Nam và ngược lại. Cụ thể, từ hướng Bắc vào Nam, qua khỏi cầu Thượng An ngoài có biển hạn chế tốc độ (60km/h) cho phương tiện lưu thông an toàn qua đoạn đường cong nguy hiểm trước Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2, đến cầu Thượng An trong (Km 805+317 QL1) hết hạn chế tốc độ 60km/h. Từ đây vào là đoạn đường thẳng, đặc biệt trước khi qua ngã tư Km 806+300, bên phải tuyến QL1 cũng có Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (gần đối diện bên kia QL1 là Trường Tiểu học Điền An)…, nhưng đoạn QL1 trên không hạn chế tốc độ 60km/h.
Tuy nhiên, ngay khi qua khỏi ngã tư Km 806+300 lại có biển hạn chế tốc độ từ đây vào đến điểm mở dải phân cách thứ 2 phía Nam cầu An Lỗ.
Còn hướng ngược lại (Nam - Bắc) có biển hạn chế tốc từ đoạn điểm mở dải phân cách thứ 2 trên ra, nhưng khi còn chừng 50m nữa mới đến ngã tư Km 806+300 thì đã có biển hết hạn chế tốc độ 60km/h. Nếu tài xế không quen đường, chủ quan..., khi thấy biển báo hết hạn chế tốc độ 60km/h liền đạp ga tăng tốc, gặp ngay người đi xe máy băng qua đường tại ngã tư sẽ khó xử lý kịp… Đây cũng là một trong những nguyên nhân “góp phần” khiến TNGT tại khu vực ngã tư trên “tăng nóng” trong nửa tháng trở lại đây và hình thành “điểm đen” TNGT, trong đó có 2 vụ TNGT khiến 2 người đi xe máy thiệt mạng ngày 17 và 27/4 mà Báo Giao thông đã đưa tin.
Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, Công an huyện đã có văn bản và UBND, Ban ATGT huyện Phong Điền cũng tiếp tục có văn bản để đề nghị UBND, Ban ATGT tỉnh đề xuất Chi cục QLĐB II.6 nghiên cứu khảo sát để có giải pháp điều chỉnh, tổ chức lại nút giao trên. Trước “ẩn họa” TNGT tại khu vực ngã tư Km 806+300 này, ngày 28/4 người dân cũng đã gửi kiến nghị đến Trung tâm Giám sát, điều đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế để đề nghị lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông.
Vấn đề này, lãnh đạo Chi cục QLĐB II.6 (Cục QLĐB II) cho biết, đoạn Km 806+300 thuộc dự án BOT QL1 của Công ty Trùng Phương, Chi cục và Cục QLĐB II đã yêu cầu công ty này lập hồ sơ điểm đen trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án để triển khai cải tạo đảm bảo ATGT theo quy định.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận