Đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua Bắc Ninh được Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang xây dựng từ năm 2017, với 21,078km được làm mới, đến nay mới nghiệm thu, đưa vào sử dụng được 18,74km.
Theo Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang, dự kiến từ cuối năm nay, toàn bộ mô tô, xe máy sẽ được phân luồng đi trên đường gom, không được phép đi vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
Tuy nhiên hiện nay, do vướng mặt bằng nên nhiều đoạn đường gom vẫn chưa hoàn thành thi công, đưa vào sử dụng.
Thậm chí nhiều đoạn vẫn còn là đường đất nhầy nhụa, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Nhiều đoạn đường gom còn trở thành nơi đổ thải, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT.




Chi chít biển báo đường cụt trên tuyến đường gom, đoạn qua TP Bắc Ninh.
Dù chưa hoàn thiện nhưng nhiều vị trí đã bị đấu nối trái phép, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.





Nhiều đoạn đường gom vướng mặt bằng, chưa thể thi công, hoàn thiện gây khó khăn cho việc khai thác, sử dụng của người dân.
Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang khẳng định: Do đường gom đã tận dụng hơn 22,1km đường nội thị, sẵn có tại địa phương nên vẫn bảo đảm khai thác, sẵn sàng phục vụ công tác phân luồng, cấm mô tô, xe máy đi vào đường cao tốc từ cuối năm nay.
Theo đó, công ty sẽ thi công nốt những đoạn đường chưa hoàn thiện, bảo đảm vuốt nối, khơi thông các đoạn đường cụt cho mô tô, xe máy lưu thông thuận lợi trên đường gom khi bị cấm lưu thông trên đường cao tốc. Hiện phương án phân luồng này đã được chủ đầu tư, Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh và các địa phương trong tỉnh này thống nhất kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thông qua, cho phép thực hiện từ cuối năm nay.
Clip ghi nhận các điểm bất cập trên đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận