• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Cận cảnh "con đường ác mộng" vào KCN Hưng Phú 1 ở Cần Thơ

29/10/2021, 20:22

Nhiều năm qua, đường dẫn vào khu công nghiệp (KCN) Hưng Phú 1 (quận Cái Răng) trở thành nỗi ám ảnh của người dân, lo lắng của các doanh nghiệp.

Thời gian qua, TP. Cần Thơ đẩy mạnh kêu gọi đầu tư tại các khu công nghiệp, trong đó có Khu công nghiệp (KCN) Hưng Phú 1 (phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Tuy nhiên, gần 3 năm qua, đường 1A vào KCN này đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được duy tu, sửa chữa khiến các doanh nghiệp và người dân vô cùng bức xúc.

Mặt đường bong tróc, tạo thành những hố sâu, đọng nước khi mưa xuống

Ác mộng hơn 1km đường

Đường 1A kết nối KCN Hưng Phú 1 với đường Võ Nguyên Giáp (quốc lộ Nam Sông Hậu), phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa lưu thông đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tuyến đường dài hơn 1km, với 2 làn đường, đầy rẫy những "ổ voi", "ổ trâu". Mặt đường bị bong tróc, lộ đá, hình thành những hố sâu, khi mưa xuống tạo thành ao, mương trên đường, buộc người đi xe máy phải luồn lách 2 bên lề đường để tránh những cái “bẫy” chết người.

Nhiều đoạn lớp nhựa bong tróc, biến dạng hoàn toàn, hàng trăm mét đường bị cày trơ đất, nhiều chỗ lún sâu. Con đường đã nát như... tương hằng ngày phải “cõng” hàng trăm lượt phương tiện có tải trọng lớn như container, xe bồn, khiến cho việc lưu thông của người dân bị ảnh hưởng, nguy hiểm .

Xe lưu thông trên tuyến đường gặp rất nhiều khó khăn

“Đường tệ quá, có chỗ không chạy xe được luôn, thậm chí có xe ô tô cắm đầu xuống "ổ voi", nói chi là xe máy. Mong thành phố can thiệp sớm. Mỗi khi đi lại trên con đường này là 1 cơn ác mộng”, chị Lệ Thị Tuyết Loan (ngụ phường Tân Phú) bức xúc.

Đường xuống cấp không chỉ là nỗi ám ảnh của người dân mà còn là nỗi lo lắng của các doanh nghiệp. Ông Võ Văn Nghiêm, Giám đốc sản xuất, Công ty TNHH Wilmar Agro Việt Nam cho biết, tuyến đường xuống cấp, hư hỏng từ khoảng năm 2019. Các công ty có trụ sở tại KCN Hưng Phú 1 đã có văn bản gửi Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, UBND quận Cái Răng, UBND TP Cần Thơ đề nghị có giải pháp khắc phục.

Người đi xe máy phải luồn lách 2 bên lề đường để tránh những cái “bẫy” chết người.

Đến năm 2020, một bên làn đường của tuyến đường được đổ đá tạm để cho phương tiện lưu thông. Gần đây, trời mưa, đường làm không kiên cố, cộng với phương tiện lưu thông nhiều dẫn đến con đường xuống cấp trầm trọng.

Do đường xấu, việc vận chuyển hàng hóa của các công ty gặp rất nhiều khó khăn, nhiều xe không thể vào để giao nhận, nhập hàng. Thậm chí, nhiều đối tác đã từ chối hợp tác với công ty chỉ vì đường vào KCN quá xấu.

“Nếu để tình hình này kéo dài, năm sau không hoạt động thì công ăn việc làm của 200 công nhân của công ty, đặc biệt là các nhà xe vận chuyển không có nguồn thu nhập từ các công ty trong KCN này. Xin các cơ quan hỗ trợ giúp cho con đường sớm hoàn thiện, dĩ nhiên làm là phải chắc, lâu dài chứ không phải đổ đá sơ sơ rồi cho hoạt động thì trời mưa sẽ tiếp tục hư hỏng”, ông Nghiêm bày tỏ.

Mặt đường bị xới nát như ruộng cày

Chưa có kinh phí

Còn ông Phan Thượng Minh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV The Fruit Reppubilic (trụ sở đặt tại KCN Hưng Phú 1) thì cho hay, do đường xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn, đơn vị đã 3 lần gửi văn bản “cầu cứu” UBND TP Cần Thơ.

“Xe tải của công ty vào ra giao hàng rất nhiều lần bị sa vào những "vũng trâu" này, phải điều xe cứu hộ đến. Ngay hôm qua, có 1 xe container vào, sắp lật cũng phải cứu hộ. Từ đây đến thứ Bảy, chúng tôi còn xuất khoảng 4 container nữa, chúng tôi rất lo lắng với tình trạng đường như thế này thì làm sao mà xuất container được. Điều này ảnh hưởng đến kinh doanh của doanh nghiệp”, ông Minh nói.

Nhiều đoạn lớp nhựa bị bong tróc, biến dạng hoàn toàn, hàng trăm mét đường bị cày trơ đất, nhiều chỗ lún sâu

Tình trạng xuống cấp của tuyến đường 1A cũng đã được cử tri quận Cái Răng phản ánh. Đồng thời kiến nghị UBND quận phối hợp, chỉ đạo các đơn vị chức năng có liên quan sớm xem xét, thực hiện việc duy tu, sửa chữa, nâng cấp để kịp thời phục vụ yêu cầu vận chuyển, lưu thông hàng hóa và đầu tư phát triển kinh tế của địa phương.

Trao đổi qua điện thoại cùng PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch UBND quận Cái Răng cho hay, tuyến đường này thuộc KCN, Sở GTVT giao về quận quản lý. Thời gian qua có nhận thông tin phản ánh của các doanh nghiệp tuy nhiên hiện nay địa phương vẫn chưa có kinh phí để sửa chữa.

Người dân sống trong cảnh "nắng bụi, mưa lầy"

Ông Cường cũng cho biết, kinh phí để thực hiện việc duy tu sửa chữa tuyến đường này ước khoảng 30 tỷ. Quận cũng đã có đề nghị với UBND thành phố.

“Tài sản nằm trong KCN là KCN quản lý hết, nhưng KCN không có chức năng duy tu, sửa chữa do đó giao về quận. Quận hiện đang chờ vốn. Trước mắt chúng tôi sẽ tìm nguồn để vá lắp tạm thời”, Chủ tịch UBND quận Cái Răng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.