• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Cấm xe tải trên 3,5 tấn lưu thông ở đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh

23/06/2023, 18:22
image

Quảng Ninh đã chính thức cấm các xe có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và đường Trần Quốc Nghiễn.

Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, đã có quyết định chính thức cấm các xe có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và đường Trần Quốc Nghiễn.

Trước đó, ngày 18/4/2023, Báo Giao thông Điện tử có bài "Phớt lờ biển cấm, xe tải trọng lớn tràn lan ở đường bao biển Quảng Ninh" phản ánh thực tế đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đã có biển báo tạm thời cấm xe tải trọng trên 3,5 tấn, nhưng vẫn có nhiều xe tải trọng lớn, nghi quá tải lưu thông.

Biển cấm xe có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông vào đường bao biển được lắp đặt tại đầu tuyến thuộc địa phận TP Cẩm Phả

Lý giải về thực trạng này, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị của TP Hạ Long và TP Cẩm Phả đều cho biết, do biển cấm chỉ là tạm thời, và tuyến đường chưa được bàn giao, nên lực lượng chức năng chưa thể xử phạt được xe vi phạm trên tuyến đường bao biển.

"Khi tuyến đường được bàn giao, hệ thống biển báo hoàn thiện, các vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm", vị lãnh đạo này khẳng định.

Sau khi Báo Giao thông và một số cơ quan thông tấn báo chí phản ánh, đoàn liên ngành của tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra và đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định phương án đảm bảo ATGT trên 2 tuyến đường này.

Cụ thể, đoàn liên ngành đã thống nhất nhiều nội dung liên quan, trong đó, đề nghị lắp biển cấm phương tiện vận tải trên 3,5 tấn trên các tuyến đường kết nối ra đường bao biển.

Sau khi có báo cáo của liên ngành, mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn đồng ý các phương án đề xuất, trong đó có nội dung chính thức cấm xe tải trọng 3,5 tấn trên đường bao biển.

Đồng thời, yêu cầu UBND TP Hạ Long, TP Cẩm Phả chủ động thực hiện các giải pháp tăng cường đảm bảo ATGT, điều chỉnh tốc độ biển báo trên toàn tuyến.

Nguồn kinh phí thực hiện do 2 địa phương tự cân đối và bố trí. Thời gian thực hiện trong tháng 6/2023.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngày 23/6, vẫn nhiều xe tải trọng lớn chạy trên đường bao biển:

Một chiếc xe tải trọng lớn nghi chở quá tải lưu thông trên đoạn đường bao biển thuộc địa phận phường Hà Phong, TP Hạ Long ngày 23/6

Một chiếc xe tải trọng lớn lưu thông trên đường bao biển thuộc địa phận TP Cẩm Phả ngày 23/6

>>> Clip: Một chiếc xe tải trọng lớn nghi chở hàng quá tải lưu thông trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả:

Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả dài 18,7km, rộng 6 làn xe, kết nối vịnh Hạ Long - Bái Tử Long và giảm tải cho QL18 qua Quảng Ninh với tổng mức đầu tư trên 3.000 tỷ đồng đã chính thức khánh thành, đưa vào sử dụng từ ngày 30/4 vừa qua.

Con đường chạy xuyên qua rừng ngập mặn, có điểm nhấn là đường hầm xuyên núi, mỗi ống có 3 làn xe, hiện được mệnh danh là con đường đẹp nhất Quảng Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.