Theo đó, để đảm bảo ATGT cho phương tiện ra vào khu vực cổng số 1 - chợ Đông Hà, UBND TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã thống nhất chủ trương về phương án tổ chức giao thông khu vực cổng số 1 chợ Đông Hà và bãi xe ô tô chợ Đông Hà của Ban Quản lý chợ Đông Hà. UBND thành phố đã giao Ban Quản lý chợ Đông Hà khẩn trương lập hồ sơ báo cáo kinh tế - kỹ thuật công trình để báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định. Bên cạnh đó, UBND TP Đông Hà đã giao Phòng Tài chính - Kế hoạch rà soát, tham mưu UBND thành phố bố trí kinh phí để thực hiện.
Nút giao Km 756+845 QL1 với đường Trần Hưng Đạo - Bùi Thị Xuân ở phía Nam cầu Đông Hà (TP Đông Hà) là một trong những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, điểm đen TNGT trên tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị. Cổng số 1 - chợ Đông Hà nằm gần góc cua tuyến đường QL1 (hướng Bắc - Nam) rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo, lưu lượng người và phương tiện ra vào chợ qua cổng số 1 tại khu vực nút giao phía Nam cầu Đông Hà rất lớn gây xung đột giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.
Ghi nhận của PV, hiện tại, nút giao Km 756+ 845 QL1 với đường Trần Hưng Đạo - Bùi Thị Xuân đang được đơn vị thi công mở rộng góc cua phía đường Trần Hưng Đạo và góc cua đường Bùi Thị Xuân với QL1, các đảo giao thông giữa nút giao này cũng đang “chạy nước rút” để hoàn thiện. Các hố móng trụ đèn tại nút giao này cũng đã được thi công xong để lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông.
Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 28/10/2019, ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh thị sát hiện trường nút giao QL1 với đường Trần Hưng Đạo - Bùi Thị Xuân, phía Nam cầu Đông Hà (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Ban ATGT tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản đề nghị UBND TP Đông Hà phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nghiên cứu, có phương án phù hợp tổ chức lại giao thông tại khu vực cổng số 1 - chợ Đông Hà.
Theo Ban ATGT tỉnh Quảng Trị, nếu không có phương án phù hợp tổ chức lại giao thông tại khu vực cổng số 1 - chợ Đông Hà, người và phương tiện khi ra, vào chợ Đông Hà qua cổng số 1 (hiện tại) sẽ bị xung đột với các phương tiện khác khi qua nút giao phải tuân theo điều khiển của đèn tín hiệu giao thông, phương tiện qua nút giao này sẽ bị “rối”, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây xung đột, mất ATGT, TNGT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận