• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cả nước xử lý trên 37.000 xe vi phạm chở quá tải

01/12/2015, 09:37

Các trạm kiểm tra và Thanh tra các Sở GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 37.660 xe vi phạm tải trọng...

11
Thanh tra giao thông kiểm tra tải trọng xe khi nhận thấy có dấu hiệu chở quá tải

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, 11 tháng năm 2015, các trạm kiểm tra tải trọng xe trên cả nước và Thanh tra các Sở GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 37.660 xe vi phạm tải trọng với tổng số tiền phạt trên 280 tỷ đồng.

Ngoài xử lý vi phạm về kích thước thùng xe, các Sở GTGT đã xử lý, cắt thùng chở hàng tại chỗ 6.122 xe, yêu cầu tự khắc phục 4.312 xe. Thanh tra các cục quản lý đường bộ đã xử lý 1.400 xe vi phạm kích thước thành thùng. Trong đó, cắt tại chỗ 461 xe, yêu cầu lái xe, chủ xe tự khắc phục 632 xe, giữ tem kiểm định 291 xe.

Cũng theo ông Huyện, thời gian qua, vẫn còn một số địa phương có kết quả kiểm soát tải trọng xe hạn chế, hiệu quả phát hiện vi phạm so với số xe vào kiểm tra thấp như: Cao Bằng (3,5%), Hưng Yên (5,9%), Quảng Ninh (7%)... Tình trạng xe quá tải, xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định chở vật tư, vật liệu xây dựng tại một số địa phương còn diễn biến phức tạp như: Hà Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Cần Thơ. Bên cạnh đó, còn 36/63 tỉnh (chiếm 59,96%) có số lượng xe cắt thành thùng sau Thông tư 32 thấp như: Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La, Điện Biên, Khánh Hòa, Gia Lai. Trong đó 6 địa phương chưa có báo cáo theo yêu cầu của Tổng cục là Quảng Nam, TP HCM, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Tây Ninh và Bến Tre. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.