• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Buộc cắt thùng hàng loạt xe chở vật liệu xây dựng trên quốc lộ

08/06/2018, 16:29

Ngày 8/6, các doanh nghiệp vận tải có xe chạy trên tuyến QL46B đã đưa hàng loạt xe đi cắt thùng cơi nới.

DSC_3404

Những chiếc xe chuyên chở vật liệu xây dựng có thùng cơi 20 - 50cm được lực lượng TTGT vận động đưa đến xưởng cắt thùng

Theo ghi nhận của PV vào sáng 8/6, có 2 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Xây dựng & dịch vụ vận tải Linh Sơn và Doanh nghiệp tư nhân Thao Đô đã đưa xe về gara ô tô Thao Đô để cắt bỏ phần thành thùng cơi nới. Trong buổi sáng, 2 doanh nghiệp này đã đưa 3/4 chiếc xe có thành thùng cơi nới, tới xưởng thực hiện cắt thùng. Quá trình cắt thùng, có sự giám sát của lực lượng thanh tra giao thông Đội khu vực 2 thuộc Thanh tra sở GTVT Nghệ An.

Ông Nguyễn Công Hậu - Đội trưởng Đội Thanh tra khu vực 2 cho biết: Những ngày gần đây, khi thực hiện tuần tra trên tuyến QL46B, các tổ thanh tra của đội phát hiện có 4 xe của 2 doanh nghiệp này có dấu hiệu cơi nới thành thùng. Các xe này thường chở vật liệu xây dựng, đất san lấp từ các mỏ ở xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên) về Khu công nghiệp VSIP. Do các xe chỉ chạy một quãng đường ngắn trên QL46B (khoảng 2km-PV), nên việc đón dừng, xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ông Hậu, do các lái xe tìm nhiều thủ đoạn trốn tránh mỗi khi lực lượng chức năng xuất hiện, nên 2 ngày qua Đội chỉ bắt, lập biên bản được 1 xe. Số xe vi phạm còn lại được anh em ghi hình sau đó tới vận động doanh nghiệp tự giác đưa xe đi cắt thùng.

DSC_3423

Hàng loạt xe được đưa tới cắt thùng trước sự chứng kiến của chủ doanh nghiệp và lực lượng TTGT

Cụ thể, vào 9h30 sáng 6/6, sau khi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với xe tải BKS 36C-092.57 của công ty Linh Sơn, về lỗi lắp thùng xe có kích thước không đúng thiết kế của nhà sản xuất; tổ thanh tra do Đội phó Phan Văn Tiến làm tổ trưởng, tiếp tục phát hiện xe tải BKS 37C-280.83 của doanh nghiệp Thao Đô có dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, lái xe đã nhanh chóng đánh xe về xưởng của doanh nghiệp ở gần đó trốn tránh.

Lực lượng TTGT sau đó phải tới làm việc trực tiếp với lãnh đạo 2 doanh nghiệp này để tuyên truyền, vận động. Sau buổi làm việc, các chủ doanh nghiệp đều cam kết sẽ đưa phương tiện đi cắt phần thùng cơi nới.

Trong sáng nay, doanh nghiệp Thao Đô đã chủ động đưa chiếc xe tải BKS 37C-280.83 tới cắt thùng từ rất sớm. Ông Cao Văn Toàn - đại diện doanh nghiệp Thao Đô cho biết: Cả đội xe hơn chục chiếc của chúng tôi chỉ còn xe này là có thùng cơi nới. Đây là chiếc xe doanh nghiệp mới mua lại, phần cơi thùng có từ chủ trước. Do nhu cầu công việc nên chúng tôi đành để chạy tạm. Giờ bị yêu cầu cắt thì chúng tôi cũng vui vẻ chấp hành.

Còn ông Mai Thanh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ vận tải Linh Sơn thừa nhận: Chúng tôi cũng có sai sót khi không kiểm soát chặt chẽ những xe tư nhân góp vào chạy cước, làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp. Giờ bị xử phạt và yêu cầu cắt thùng thì chúng tôi phải thực hiện thôi.

Được biết, toàn bộ kinh phí cắt thùng và đăng kiểm lại phương tiện do 2 doanh nghiệp tự chi trả. Hiện, còn 1 xe chưa đưa tới cắt thùng với lý do, lái xe có việc gia đình nên chủ doanh nghiệp hứa ngày mai sẽ đưa xe tới cắt đúng như cam kết.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại việc các doanh nghiệp tự giác cắt bỏ thành thùng cơi nới:

DSC_3389

Lực lượng TTGT đo chiều cao thùng xe tải của doanh nghiệp Thao Đô

DSC_3395

Khi so sánh với sổ kiểm định và ảnh chụp trong sổ, chứng tỏ chiếc xe này đã được cơi nới thêm thành thùng sau khi được cấp kiểm định

DSC_3398

Một chiếc xe cơi thùng tới 2 tầng của Công ty Linh Sơn được đưa tới cắt thùng

DSC_3427

Ngoài phần thành thùng hàn cố định cao hơn 30cm, bên trong còn có một tấm sát cao chừng 20cm có gắn bản lề để nâng lên hạ xuống lúc cần thiết

DSC_3434

Một công nhân hàn xì của xưởng cho biết: Mỗi xe phải mất ít nhất 1 buổi mới cắt xong thành thùng. Chi phí cắt cũng lên tới tiền triệu

DSC_3430

Trong lòng chiếc thùng từng được cơi nới được, chắp "nhiều thớt" để nâng khối lượng vận chuyển

DSC_3446

Phần thùng xe "ngắn ngủn" sau khi được trả về kích thước của nhà sản xuất

DSC_3415

Theo lực lượng thanh tra, lý do doanh nghiệp đồng ý tự đưa xe đi cắt thùng là vì họ muốn tránh việc bị lập biên bản, bởi lỗi này mức phạt rất nặng, lên đến 14,9 triệu đồng/xe

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.